BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đợt phim kỷ niệm Quốc khánh 2-9 

Cập nhật ngày: 16/08/2022 - 11:03

Đợt phim được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch giao Cục Điện ảnh chủ trì phối hợp các đơn vị có phim được chọn chiếu, công chiếu từ ngày 19-8 đến 5-9.

Có 4 bộ phim được chọn chiếu dịp này, đều là những tác phẩm điện ảnh có nội dung tích cực, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc và ca ngợi vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam.

Một cảnh trong phim “Anh thầy ngôi sao”. (Ảnh do Cục Điện ảnh cung cấp)

Cụ thể, phim tài liệu "Vững tin trên con đường đã chọn" (Điện ảnh Quân đội Nhân dân); phim tài liệu "Nguyễn Tất Thành - Những dấu ấn lịch sử" (Công ty Cổ phần Phim Giải Phóng ); phim điện ảnh "Anh thầy ngôi sao" (Công ty TNHH Giải trí CJ HK và Công ty Cổ phần Sản xuất phim Hoan Khuê) và phim hoạt hình "Đại Hành hoàng đế" (Công ty Cổ phần Hãng phim Hoạt hình Việt Nam).

Phim tài liệu "Vững tin trên con đường đã chọn" quy tụ thế hệ đạo diễn gạo cội, giàu kinh nghiệm như NSND Lê Thi, NSND Đặng Xuân Hải, NSND Lưu Quỳ… và nhiều đạo diễn trẻ nhiệt huyết.

Phim tài liệu "Nguyễn Tất Thành - Những dấu ấn lịch sử" (đạo diễn Thanh Sơn) từng đoạt giải B của Hội Điện ảnh TP HCM, phim tập trung khai thác dấu ấn lịch sử quan trọng của sự kiện Nguyễn Tất Thành - Nguyễn Ái Quốc đi tìm đường cứu nước.

Phim hoạt hình lịch sử "Đại Hành hoàng đế" (đạo diễn Trịnh Lâm Tùng) là một trong những bộ phim được Hãng phim Hoạt hình Việt Nam đầu tư trọng điểm, khẳng định được giá trị về nội dung và có những tìm tòi, sáng tạo về phong cách thể hiện, hiệu quả hình ảnh và trình độ kỹ thuật cao.

Nguồn NLDO