Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

ĐT nữ Việt Nam - ĐT nữ Australia: Hướng đến cột mốc lịch sử 

Cập nhật ngày: 11/03/2020 - 09:02

Chỉ cần có bàn thắng vào lưới ĐT nữ Australia, ĐT nữ Việt Nam sẽ tạo nên cột mốc lịch sử chưa từng có.

Chiều tối nay (11/3), trận đấu playoff lượt về Olympic Tokyo 2020 giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Australia sẽ diễn ra trên sân Cẩm Phả. Ở trận lượt đi, ĐT nữ Việt Nam đã thất bại 0-5. Kết quả này khiến cơ hội đoạt vé đến Thế vận hội là gần như không còn với thầy trò HLV Mai Đức Chung. 

Những trận đấu với Australia sẽ giúp ĐT nữ Việt Nam học hỏi được rất nhiều về chuyên môn. (Ảnh: Getty). 

Tất nhiên, việc ĐT nữ Việt Nam đoạt vé đến Olympic là điều không thể như tất cả chúng ta đã nhận định ngay từ khi biết thầy trò HLV Mai Đức Chung phải đối đầu Australia. Chính vì thế, chỉ cần các cầu thủ nữ Việt Nam thi đấu nỗ lực, vượt qua giới hạn bản thân cũng đã là điều hết sức đáng khen ngợi. 

Thực tế ở trận lượt đi, ĐT nữ Việt Nam đã chơi đầy nỗ lực. Bàn thắng cũng đã ở rất gần các cô gái vàng của chúng ta khi Vạn Sự có cú đá trúng xà ngang khung thành Australia ở những phút cuối cùng. Sự tự tin, không run sợ khi gặp đội bóng ở đẳng cấp vượt trội là điều có thể dễ dàng nhận thấy ở ĐT nữ Việt Nam. 

Phát biểu trước trận đấu, HLV Mai Đức Chung cũng khẳng định việc ghi bàn vào lưới đối thủ ở trận lượt về cũng sẽ là một trong những mục tiêu mà ông đề ra cho các cầu thủ. Nếu làm được điều đó, ĐT nữ Việt Nam sẽ có cột mốc lịch sử với lần đầu tiên chúng ta chọc thủng lưới đối thủ sau nhiều lần chạm trán. 

Ghi bàn vào lưới Australia là điều mà thầy trò HLV Mai Đức Chung đang hướng tới ở trận đấu chiều tối nay. 

Australia mạnh thế nào chúng ta đều đã được kiểm chứng ở lượt đi dù đó là trận đấu mà đội bóng này chưa thể hiện được phong độ cao nhất vì nhiều lý do.

Do đó, một trận thua nữa là điều có thể nói rằng khó tránh khỏi với ĐT nữ Việt Nam chiều nay. Nhưng những trận đấu với đối thủ như Australia sẽ giúp ích cho ĐT nữ Việt Nam rất nhiều không chỉ về chuyên môn mà còn về mặt hình ảnh bởi những cuộc đọ sức đỉnh cao như vậy sẽ thu hút lượng người xem đông đảo trên thế giới. 

Trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Australia sẽ bắt đầu lúc 18h chiều tối nay và được VOV.VN tường thuật trực tuyến, mời quý độc giả quan tâm theo dõi./.

Nguồn VOV.VN