Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

ĐT Việt Nam vào vòng 1/8 Futsal World Cup 2021: Tinh thần Việt Nam và hơn thế nữa 

Cập nhật ngày: 20/09/2021 - 07:01

ĐT Futsal Việt Nam đã thể hiện được tinh thần tuyệt vời để có mặt ở vòng 1/8 Futsal World Cup 2021, nhưng những gì thầy trò HLV Phạm Minh Giang trình diễn ở vòng bảng không chỉ có vậy.

Tinh thần Việt Nam tuyệt vời 

Chỉ trong vài giây ngắn ngủi trước trận đấu với CH Séc, HLV Phạm Minh Giang đã có những lời động viên ngắn gọn đến các cầu thủ: "Hãy chiến đấu vì gia đình, vì cổ động viên, vì Việt Nam". Những lời nhắn nhủ của người thầy như động lực để những thành viên trực tiếp thi đấu trên sân của ĐT Futsal Việt Nam thể hiện 200% khả năng để có được những phút giây xuất sắc trước đối thủ mạnh hơn rất nhiều và kết quả thật sự quá ngọt ngào với tỷ số 1-1. 

Tinh thần chiến đấu tuyệt vời được các cầu thủ ĐT Futsal Việt Nam thể hiện xuyên suốt các trận đấu của vòng bảng Futsal World Cup 2021. (Ảnh: Getty). 

Tinh thần chiến đấu tuyệt vời được các cầu thủ ĐT Futsal Việt Nam thể hiện xuyên suốt các trận đấu của vòng bảng Futsal World Cup 2021. (Ảnh: Getty). 

Thực tế, không chỉ ở trận đấu với CH Séc, ĐT Futsal Việt Nam đã có được tinh thần thi đấu kiên cường trong suốt cả vòng đấu bảng. Chính nhờ tinh thần thi đấu quên mình, các cầu thủ Futsal Việt Nam đã ghi được bàn thắng vào lưới Brazil, đã vượt qua được những thời điểm khó khăn ở trận đấu với Panama để giành chiến thắng quan trọng.

Nếu không có được tinh thần thi đấu vững vàng, ĐT Futsal Việt Nam đã không thể trụ vững để tái hiện được kỳ tích vào đến vòng 1/8 Futsal World Cup giống như những gì chúng ta đã làm được cách đây 5 năm. 

HLV của ĐT bóng đá nam Việt Nam - Park Hang Seo từng nói rằng ĐT Việt Nam có một sức mạnh là tinh thần Việt Nam, là khả năng chiến đấu đến những thời điểm cuối cùng dù cho đối thủ là ai. Giờ đây, ĐT Futsal Việt Nam cũng đang có được tinh thần đó để tranh tài tại sân khấu lớn nhất của Futsal thế giới. 

Những dấu ấn chiến thuật 

Tinh thần thi đấu tuyệt vời là yếu tố quan trọng nhưng đó không phải là yếu tố có thể 100% mang đến thành công. ĐT Futsal Việt Nam ngoài tinh thần thi đấu còn trình diễn được những tố chất, những khả năng chuyên môn đáng khen trong các trận đấu đã qua ở Futsal World Cup 2021. 

ĐT Futsal Việt Nam thuộc diện những đội yếu nhất Futsal World Cup 2021, chính HLV Phạm Minh Giang cùng những người trong cuộc cũng thừa nhận điều này. Cũng vì lẽ đó, ĐT ĐT Futsal Việt Nam đã có sự chuẩn bị kỹ càng cho giải đấu trên đất Lithuania, từ việc tuyển chọn nhân sự cầu thủ cho đến quá trình tập huấn trước giải. 

ĐT Futsal Việt Nam cho thấy trình độ chuyên môn được cải thiện đáng kể ở giải đấu trên đất Lithuania. (Ảnh: Getty). 

ĐT Futsal Việt Nam cho thấy trình độ chuyên môn được cải thiện đáng kể ở giải đấu trên đất Lithuania. (Ảnh: Getty). 

Trong những trận ở vòng bảng Futsal World Cup 2021, chiến thuật được thể hiện rõ ràng. Những pha phối hợp đá phạt hay những tình huống phản công nhanh đều được thực hiện với mục tiêu cụ thể chứ không phải là những pha bóng mang tính cầu âu mà những đội bóng yếu vẫn thường thể hiện. Bên cạnh đó, những sai sót của các cầu thủ cũng đã giảm đi sau từng trận. 

Trên hành trình làm nên kỳ tích lần thứ 2 ở Futsal World Cup, ĐT Futsal Việt Nam cũng đã có được một chút may mắn khi CH Séc không đá quá quyết liệt ở lượt trận cuối cùng nhưng rõ ràng những gì thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã thể hiện cho thấy họ xứng đáng trở thành 1 trong 16 đội mạnh nhất của kỳ Futsal World Cup lần này. 

Clip trận ĐT Futsal Việt Nam 1-1 ĐT Futsal CH Séc (Bản quyền: VTV)

Trước mắt ĐT Futsal Việt Nam sẽ là thử thách cực lớn mang tên ĐT Nga, đội á quân thế giới. Sẽ không nhiều người nghĩ đến viễn cảnh ĐT Futsal Việt Nam giành chiến thắng nhưng với tinh thần Việt Nam cùng sự tiến bộ về chuyên môn của thầy trò HLV Phạm Minh Giang, bất ngờ vẫn hoàn toàn có thể xảy ra.

Nguồn VOV.VN