BAOTAYNINH.VN trên Google News

Dự án Làng Thanh niên lập nghiệp biên giới: Sẽ có 100 đôi vợ chồng trẻ được thụ hưởng

Cập nhật ngày: 29/12/2009 - 05:39

Lễ khởi công xây dựng Làng Thanh niên lập nghiệp biên giới.

Dự án Làng Thanh niên lập nghiệp biên giới được TW Đoàn ban hành theo Quyết định số 367 QĐ/TWĐTN ngày 29.10.2008. Đây là dự án kết hợp giữa kinh tế với quốc phòng.

Theo Quyết định này, Làng Thanh niên lập nghiệp biên giới được xây dựng tại ấp Bến Cừ, xã Ninh Điền, huyện Châu Thành với tổng diện tích là 241,7 ha. Trong đó diện tích đất nông nghiệp là 220,38 ha, đất phi nông nghiệp là 15 ha và đất chưa sử dụng là 6,32 ha.

Làng Thanh niên lập nghiệp biên giới có các công trình cơ sở hạ tầng gồm: đường giao thông nông thôn dài 12,244 km, công trình điện trung thế dài 7 km, công trình thuỷ lợi và nước sạch, khu trung tâm với nhà trẻ, trạm y tế, nhà làm việc, nhà ở, sân vận động thể dục thể thao… Tổng kinh phí đầu tư của dự án là hơn 26,6 tỷ đồng. Công trình sẽ hoàn thành vào năm 2012.

Theo dự kiến, Làng Thanh niên lập nghiệp biên giới sẽ tiếp nhận 100 hộ gia đình trẻ vào Làng, được chia làm 2 đợt. Đợt 1 sẽ nhận 60 hộ vào quý I năm 2010 và đợt 2 nhận 40 hộ vào quý III của năm 2010. Tiêu chuẩn để được nhận vào Làng:

- Là công dân Việt Nam, có hộ khẩu tại Tây Ninh, ưu tiên cho đoàn viên, thanh niên huyện Châu Thành.

- Có đạo đức tốt, chấp hành nghiêm chỉnh các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; không có tiền án, không đang trong thời gian thi hành án treo; không mắc bệnh tâm thần và các bệnh truyền nhiễm khác.

- Có trình độ học vấn tốt nghiệp trung học cơ sở trở lên, có sức khoẻ tốt và nhiệt tình tham gia công tác Đoàn, Hội.

- Là hộ gia đình đoàn viên, thanh niên đã kết hôn (trong độ tuổi từ 18 đến 35 đối với nữ và 20 đến 35 tuổi đối với nam), chí thú làm ăn, có ý chí tự lực vươn lên trong cuộc sống.

Ngoài những tiêu chuẩn chung, TW Đoàn cũng quy định những đối tượng sau đây sẽ được ưu tiên xét chọn:

1. Hộ gia đình đoàn viên, thanh niên là con em gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn.

2. Hộ gia đình đoàn viên, thanh niên là bộ đội, công an xuất ngũ chưa có việc làm.

3. Hộ gia đình đoàn viên, thanh niên là dân tộc thiểu số.

4. Hộ gia đình đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, không có đất sản xuất (có xác nhận của chính quyền địa phương).

5. Hộ gia đình đoàn viên, thanh niên thuộc các khu vực giải toả, tái định cư có nhu cầu tham gia định cư tại Làng Thanh niên.

6. Đoàn viên, thanh niên có nhiều đóng góp cho phong trào Đoàn, Hội của địa phương.

7. Đoàn viên, thanh niên tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học thuộc các chuyên ngành Nông, Lâm nghiệp, Kinh tế nông nghiệp nông thôn.

Mỗi đôi vợ chồng trẻ khi chọn vào Làng Thanh niên sẽ được cấp đất thổ cư để cất nhà, được hỗ trợ tiền xây nhà theo quy định của Chính phủ, được đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định. 

HT