BAOTAYNINH.VN trên Google News

Du học Bluesea chia sẻ du học Úc cần bao nhiêu tiền? Tổng chi phí cập nhật mới nhất 

Cập nhật ngày: 28/12/2023 - 19:29

BTNO - Australia là điểm đến được nhiều du học sinh ưu tiên hàng đầu để thỏa ước mơ du học. Do đó, chi phí du học Úc cần bao nhiêu tiền cũng là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm.

Lý do nên lựa chọn du học tại Úc

Australia là chân trời mơ ước của nhiều bạn trẻ, du học sinh. Một trong những lý do hàng đầu khiến mọi người lựa chọn du học Úc là bởi đây là quốc gia có nền giáo dục chất lượng hàng đầu thế giới. Úc có khoảng 35 trường Đại học hàng đầu, 7 trong số đó thuộc Top 100 trường Đại Học danh giá nhất thế giới.

Du học Úc, các du học sinh có thể lựa chọn một trong số 22.000 khóa học có sẵn tại 1.100 trường đại học và tổ chức giáo dục.

Dù là chương trình Cử nhân hay Thạc sĩ thuộc các ngành quản trị kinh doanh, kỹ thuật… sinh viên Việt Nam đều được lĩnh hội tri thức từ các giáo sư đầu ngành trên thế giới. Tấm bằng cử nhân, MBA... Úc cực kỳ danh giá, được công nhận trên toàn cầu, mang đến triển vọng nghề nghiệp và tương lai đáng mơ ước.

Australia là điểm đến được nhiều du học sinh ưu tiên hàng đầu.

Chưa kể, học bổng du học Úc rất nhiều và đa dạng. Cùng với đó là mức chi phí du học hợp lý…Tất cả giúp Úc trở thành quốc gia hấp dẫn du học sinh thế giới.

Du học Úc cần bao nhiêu tiền? – Tổng chi phí “update” mới nhất

Du học Úc cần bao nhiêu tiền một năm là câu hỏi mà rất nhiều du học sinh và các bậc phụ huynh quan tâm. Duhocbluesea.edu.vn sẽ giải đáp thắc mắc này ngay bây giờ!

Chi phí xin visa du học Úc

Tỷ giá hiện tại: 1 đô-la Úc (AUD) = 16.403,05 VNĐ

Trước khi đi du học, bạn cần chuẩn bị một khoản để xin visa. Phí xin visa Úc là khoảng 650 AUD.

Học phí du học Úc năm 2024

Theo trang Mastersportal, học phí các bậc học tại Úc là:

  • Đối với bậc Cử nhân: Từ 20,000 AUD - 45,000 AUD/năm.
  • Đối với bậc Thạc sĩ, Tiến sĩ: Từ 22,000 AUD – 50,000 AUD/năm.

Mức học phí còn tùy thuộc vào ngành học mà bạn lựa chọn. Chẳng hạn, học phí cho ngành Y tế - Sức khỏe ở Úc sẽ cao hơn so với ngành kinh tế, giáo dục, kỹ thuật… Học phí Cử nhân Khoa học chuyên ngành Y Khoa tại Đại học Quốc gia Úc (Australian National University) là khoảng 51,360 AUD/năm.

Du học Úc cần bao nhiêu tiền cũng là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm.

Chi phí khám sức khỏe

Phí khám sức khỏe dành cho du học sinh tại Úc dao động từ 2.000.000VND - 2.500.000VND.

Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị Bảo hiểm Y tế Du học sinh - OSHC (Overseas Student Health Cover) trước khi lên đường du học Úc. Trung bình bảo hiểm y tế này có giá khoảng 600 AUD.

Chi phí nhà ở

Chi phí nhà ở là khoản chiếm kha khá sinh hoạt phí hàng tháng. Tùy thời điểm thuê, loại hình nhà ở, diện tích, địa điểm… mà bạn lựa chọn, mức giá sẽ có sự thay đổi.

Chẳng hạn, thuê nhà ở vùng ngoại ô, khu vực phía Tây hoặc phía Bắc nước Úc, giá thuê thấp hơn so với các thành phố lớn như Melbourne, Sydney…

Các loại hình nhà ở phổ biến dành cho du học sinh:

  • Ký túc xá: Từ 110 AUD - 280 AUD/tuần
  • Homestay ở cùng người bản địa: Từ 235 AUD - 325 AUD/tháng
  • Căn hộ, phòng trọ: Từ 185 AUD – 440 AUD/tuần nếu thuê riêng.

Ngoài tiền thuê nhà, bạn cũng cần để dành ra một khoản từ 300 – 400 AUD/tháng cho các khoản tiền điện, nước, mạng Internet.

Chi phí ăn uống

Chi phí ăn uống một bữa tại Úc sẽ khoảng 18 AUD/người. Như vậy, khoản sinh hoạt phí phục vụ ăn uống tại Úc là từ 800 AUD - 1,500 AUD/mỗi tháng. Nếu muốn tiết kiệm chi phí, hãy tự mua nguyên liệu nấu ăn thay vì đi ăn ở hàng quán bên ngoài.

Chi phí đi lại

Chi phí sử dụng các phiện công cộng tại Úc rơi vào khoảng từ 30 AUD - 60 AUD/tuần. Nếu bạn sống gần trường học, mức chi phí di chuyển sẽ được tiết kiệm đáng kể.

Chi phí phục vụ nhu cầu giải trí

Ngoài khoản tiền đầu tư cho việc học, ăn uống, lưu trú, các bạn trẻ cũng sẽ có nhu cầu vui chơi, ăn uống, thể du thể thao và mua sắm. Mức chi phí này là không giới hạn, phù thuộc vào điều kiện tài chính của mỗi người. 

Duhocbluesea.edu.vn - Công ty tư vấn du học Úc hàng đầu Việt Nam

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về chi phí du học Úc. Để được tư vấn, hướng dẫn điều kiện, các thủ tục du học Úc và tìm hiểu cụ thể hơn về mức chi phí du học tại Úc, hãy liên hệ với Duhocbluesea.edu.vn.

Công ty tư vấn du học BlueSea với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn, hỗ trợ du học sinh Việt Nam du học tại các quốc gia có nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Mỹ, Úc, New Zealand… sẽ giải đáp tận tình các thắc mắc của du học sinh và các phụ huynh.

Với đội ngũ chuyên gia, tư vấn, nhân viên giàu kinh nghiệm, có trình động chuyên môn, nghiệp vụ cao, BlueSea sẽ tư vấn cho khách hàng đầy đủ mọi thông tin liên quan đến du học Úc. Đồng thời hỗ trợ khách hàng làm thủ tục, xin visa và hoàn thiện hồ sơ một cách nhanh chóng, tiện lợi. 

Đến với Du học BlueSea, bạn sẽ được tư vấn cụ thể về chi phí, thủ tục, hồ sơ du học Úc.

ĐỊA CHỈ VĂN PHÒNG

Công ty tư vấn du học BlueSea

Người đại diện pháp luật: Bà Huỳnh Thị Trúc Phương

Bà Huỳnh Thị Trúc Phương (SN 1985) – CEO Công ty tư vấn du học Bluesea. Bà là chuyên gia trong lĩnh vực tư vấn du học, đã hoàn thành xuất sắc chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học. Mang trong mình nỗi trăn trở về một tương lai mà mọi người dân Việt Nam đều có thể dễ dàng tiếp cận với nguồn thông tin về du học xác thực, đáng tin cậy, khiến các kiến thức về du học trở nên dễ hiểu, CEO Trúc Phương sáng lập nên Bluesea.

Hà Nội: 15 Vạn Phúc, Quận Ba Đình, Hà Nội

Điện thoại : 090 157 45 45 | (024) 38555777

Hải Phòng: 22 Lý Tự Trọng, Quận Hồng Bàng, Hải Phòng.

Điện thoại : (0225) 3888 123

Đà Nẵng: 153 Đống Đa, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Điện thoại : 0901 58 45 45 | (0236) 3777555

 

Hồ Chí Minh: 101 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường Đa Kao, Quận 1, TPHCM

Điện thoại : 0911 47 33 88 | (028) 54 39 9999

Cần Thơ: 145 Cách Mạng Tháng 8, Ninh Kiều, Cần Thơ

Điện thoại : (0292) 368 33 55