Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đường 782-784, đoạn từ cầu K13 đến ngã tư Đại Đồng:

Dự kiến hoàn thành trước Tết Canh Tý 

Cập nhật ngày: 29/10/2019 - 11:34

BTN - UBND huyện Dương Minh Châu cho biết, dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường 782-784 đoạn từ ngã ba tuyến tránh quốc lộ 22 đến ngã tư Tân Bình, trong đó có đoạn từ cầu K13 (huyện Dương Minh Châu) đến ngã tư Đại Đồng (thành phố Tây Ninh), đơn vị thi công khẩn trương hoàn tất để nhân dân kịp vui đón tết, mừng xuân mới Canh Tý 2020.

Các đơn vị tập trung thi công để kịp hoàn thành trước tết Nguyên đán 2020

Đường 782-784, đoạn từ cầu K13 đến ngã tư Đại Đồng dài khoảng 5km qua nhiều năm khai thác, xuống cấp nghiêm trọng, quy mô nhỏ không đáp ứng được nhu cầu lưu thông và tiềm ẩn tai nạn giao thông. Đây là tuyến đường “huyết mạch” để đi từ hướng TP. Hồ Chí Minh đến Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen.

Khi nhận được thông báo chủ trương của tỉnh về việc đầu tư nâng cấp tuyến đường này, UBND huyện Dương Minh Châu và thành phố Tây Ninh đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân ủng hộ để nhà thầu thi công thuận lợi nhất, bảo đảm tiến độ nhanh nhất có thể. 

Bà Phạm Thị Yến, cử tri xã Bàu Năng cho biết, người dân rất mừng khi tuyến đường được nâng cấp, mở rộng, tạo điều kiện thuận lợi phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Do đó, khi tỉnh có chủ trương làm đường, nhiều người dân đã chủ động di dời nhà cửa, công trình để nhà thầu thi công kịp tiến độ đề ra.

Trong buổi đối thoại giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và đại diện nhân dân, ông Trần Văn To - Chủ tịch UBND huyện Dương Minh Châu thông báo, tuyến đường trên đang được đơn vị thi công gấp rút thực hiện các hạng mục, sớm hoàn thành trước Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, phục vụ nhu cầu đi lại, tham quan, du lịch cho người dân địa phương và du khách. 

Được biết, công trình nâng cấp, mở rộng đường 782-784 đoạn từ ngã ba tuyến tránh quốc lộ 22 đến ngã tư Tân Bình được khởi công từ tháng 8.2018 và dự kiến hoàn thành vào tháng 9.2020. 

Việc nâng cấp cải tạo tuyến đường trên là chủ trương lớn của tỉnh nhằm đáp ứng về giao thông, vận tải hàng hoá của nhân dân trong vùng, phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, góp phần cải thiện môi trường, cảnh quan đô thị, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi thu hút các nhà đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp, du lịch và các dịch vụ khác trên địa bàn tỉnh.

Vũ Nguyệt