BAOTAYNINH.VN trên Google News

Du lịch Côn Đảo dịp Tết Dương lịch 

Cập nhật ngày: 30/11/2020 - 21:50

Ba ngày hai đêm là khoảng thời gian hợp lý để bạn khám phá Côn Đảo, tham quan các cảnh đẹp thiên nhiên và những địa danh lịch sử nổi tiếng.

Kỳ nghỉ Tết Dương lịch sắp tới, du khách có thể tự thưởng cho mình và người thương chuyến nghỉ dưỡng yên bình và riêng tư ở Côn Đảo.

Thời tiết

Thời tiết ở Côn Đảo được chia thành 2 mùa chính. Mùa mưa khoảng từ tháng 5 đến hết tháng 9. Mùa khô kéo dài từ tháng 10 đến hết tháng 4. Dịp Tết Dương lịch, thời tiết nơi đây vào giữa mùa khô, nắng ráo, lượng mưa ít nhất trong năm. Nhiệt độ dao động 21-31 độ C.

Tháng 1 là khoảng thời gian Côn Đảo ít mưa nhất trong năm. Ảnh: An_n_an.

Tuy nhiên, khoảng thời gian này thường xuất hiện gió lớn, biển động. Những hoạt động ngoài trời thường không được khuyến khích. Do đó, bạn vẫn nên cập nhật tình hình thời tiết trước chuyến đi.

Điểm lưu trú
Tùy vào tình hình tài chính, bạn có thể tìm điểm lưu trú phù hợp với mức giá khá nhau, từ 300.000 đồng tới hàng chục triệu đồng. Chất lượng dịch vụ tương xứng với giá tiền.

Six Senses Côn Đảo, Poulo Condor Boutique Resort... là những khu nghỉ dưỡng đắt tiền nổi tiếng tại đây. Những điểm lưu trú này có địa thế đẹp, không gian yên tĩnh với các căn biệt thự, hồ bơi vô cực, nhà hàng, quầy bar... đầy đủ tiện nghi hiện đại. Giá qua đêm ở mỗi căn biệt thự từ 8-83 triệu đồng/đêm.

Với mức giá từ 500.000 đồng đến 3 triệu đồng, bạn có thể chọn một số khách sạn hạng sang như De La Rosa Con Dao, Hotel De Condor, Nicobar Con Dao Hotel... Các phòng nghỉ sạch sẽ, hiện đại, đầy đủ đồ dùng như tủ quần áo, bàn trang điểm, máy sấy tóc, ấm đun nước...

Ngoài ra, bạn có thể chọn các nhà nghỉ, khách sạn, homestay bình dân với nhiều góc sống ảo ở trung tâm Côn Đảo với giá từ 300.000 đồng.

Côn Đảo có nhiều lựa chọn lưu trú từ bình dân tới sang trọng phục vụ du khách. Ảnh: Trantieuvy_20, Six Senses Côn Đảo.

Phương tiện di chuyển

Hai cách di chuyển đến Côn Đảo là đường thủy và đường hàng không.

Đường thủy: Du khách có thể lựa chọn nhiều loại tàu đến Côn Đảo với khung giờ và điểm xuất phát khác nhau. Bạn nên cân nhắc và quyết định chuyến tàu phù hợp nhất. Trong đó, các loại tàu xuất phát từ Vũng Tàu, Sóc Trăng, Cần Thơ và TP.HCM được nhiều du khách lựa chọn.

Nếu ở Hà Nội, bạn cần di chuyển tới TP.HCM hoặc Cần Thơ bằng máy bay. Nếu khởi hành từ TP.HCM, du khách sẽ phải đi tàu tới bến cảng thành phố Vũng Tàu và lên chuyến khác để tới Côn Đảo. Khoảng thời gian di chuyển dao động 1,5-3 tiếng.

Hình thức đặt vé trực tiếp hoặc qua các đơn vị lữ hành. Giá dao động từ 120.000 đồng đến 1,2 triệu đồng, phụ thuộc vào điểm xuất phát, hạng vé, độ tuổi, thời điểm.

Đường hàng không: Nếu dư dả tài chính, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng máy bay.

Giá vé hạng phổ thông một chiều chuyến Hà Nội - Côn Đảo hiện tại dao động 3,2-3,8 triệu đồng (đã bao gồm thuế phí). Thời gian di chuyển khoảng 2 giờ 20 phút.

Giá vé một chiều chuyến TP.HCM - Côn Đảo hiện tại gần 2 triệu đồng (đã bao gồm thuế phí). Thời gian di chuyển khoảng 1 giờ 5 phút.

Ngoài ra, một số hãng bay cũng có đường bay thẳng từ Hải Phòng - Côn Đảo và Vinh - Côn Đảo.

Xe máy là phương tiện thuận tiện nhất để di chuyển trên đảo. Giá thuê xe là 100.000 đồng/ngày.

Trải nghiệm

Đến hòn Bảy Cạnh, hòn Tre hay hòn Trứng, du khách sẽ trải nghiệm lặn biển, ngắm san hô và hòa mình vào các hoạt động vui chơi, giải trí thú vị.

Bãi Đầm Trầu, bãi Nhát là nơi để tận hưởng không gian riêng tư, tách biệt thế giới ồn ào, tấp nập. Điểm đến này nổi bật bởi thiên nhiên nguyên sơ với vùng biển trong vắt, mát lạnh bên bờ cát mịn và cánh rừng rộng lớn.

Côn Đảo có nhiều địa điểm du lịch để bạn tham quan. Ảnh: Ruby.lee276, Tong_nhung27, mleetapiau, pjnkid.

Chùa Núi Một là ngôi chùa duy nhất tại Côn Đảo. Tới đây, du khách có thể ngắm toàn cảnh hòn đảo từ trên cao. Cùng với đỉnh Tình Yêu, địa điểm này cũng là chốn ngắm hoàng hôn đẹp nhất.

Nghĩa trang Hàng Dương là nơi chôn cất hàng vạn chiến sĩ cách mạng yêu nước. Miếu bà Phi Yến là địa danh tâm linh hút khách. Mọi người thường đến đây để cầu mong an lành, mạnh khỏe.

Nhà tù, bảo tàng Côn Đảo là những di tích lịch sử bạn không nên bỏ qua khi tới đây với các tư liệu, hiện vật phản ánh chiến tranh.

Ngoài ra, dạo quanh phố phường, khám phá ẩm thực, check-in các địa điểm nổi tiếng cũng là những trải nghiệm thú vị ở Côn Đảo.

Nguồn zingnews