Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Du lịch Tây Ninh khởi động theo lộ trình

Cập nhật ngày: 17/10/2021 - 01:00

BTNO - Tái khởi động các hoạt động du lịch là trọng tâm của Kế hoạch 3228/KH-BVHTTDL do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) ban hành ngày 7.9.2021, nhằm triển khai các chính sách kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch, lữ hành trên cả nước. Kế hoạch tái khởi động du lịch cũng đang được Tây Ninh đẩy mạnh, bảo đảm an toàn tuyến – điểm đến để ngành “công nghiệp không khói” trên địa bàn tỉnh được khởi động trong thời gian tới.

Theo UBND tỉnh cho biết, sau hơn 3 tháng “ngủ đông” do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, trong nửa cuối tháng 10, Tây Ninh sẽ từng bước khởi động lại du lịch bằng việc đón khách du lịch “xanh và an toàn" theo mô hình “bong bóng khép kín”.

Được tổ chức đi theo đoàn, thực hiện test COVID-19 và chỉ đến những khu vực nhất định, di chuyển theo cung đường đã định sẵn, có hướng dẫn viên... Nhân viên phục vụ tại tất cả các điểm của chương trình đều bảo đảm đã được tiêm hai mũi vắc xin phòng COVID-19 và có kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2 âm tính.

Những tour du lịch đầu tiên đến từ thành phố Hồ Chí Minh là tour “Chinh phục cáp treo Núi Bà” (một ngày) và hành trình khám phá Củ Chi – Tây Ninh (hai ngày một đêm). Các hoạt động ẩm thực, vui chơi, nghỉ dưỡng đều được khép kín với những nhà cung cấp và địa chỉ cụ thể với thông điệp: “Du lịch an toàn”, “An toàn trong từng trải nghiệm”.

Ngày 12.10, sau nhiều tháng đóng cửa, khu du lịch Quốc gia núi Bà Đen đã mở cửa đón những vị khách đặc biệt đến từ thành phố Hồ Chí Minh trong chương trình liên kết du lịch giữa hai tỉnh thành trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch Covid-19.

Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, một thành viên đi cùng đoàn cho biết:

Rất vui là sáng hôm nay lần đầu tiên sau hơn bốn tháng tôi được đi ra khỏi thành phố hồ chí minh và cũng là lần đầu tiên đến với Tây Ninh. Một cái cảm giác rất là lâng lâng khó tả vì bản thân chương trình mình đã đi lên chiêm bái tượng phật lớn ở tại Tây Ninh và làm cho tôi nó rát là khác có cái nhìn rất là khác về Tây Ninh của chúng ta

Trước chủ trương mở cửa du lịch trở lại của tỉnh, các đơn vị kinh doanh dịch vụ, du lịch trong và ngoài tỉnh đã lên kế hoạch phục hồi hoạt động, chuẩn bị trạng thái sẵn sàng bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực, phương án kiểm soát an toàn phòng dịch để đón khách.

Ông Võ Anh Tài, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Du lịch Sài Gòn - Saigontourist cho biết:

Trong thời gian đầu khi mở cửa, khi phục hồi các doanh nghiệp sẽ tập trung vào việc xây dựng lại, khởi động chương trình du lịch liên tuyến Củ Chi Tây Ninh và đây chúng ta nhận thấy để đảm bảo cho an toàn thì cái sản phẩm du lịch phải là sản phẩm du lịch sạch, an toàn. Thì như vậy chúng ta có một cái hành trình xanh.

Về định hướng tái khởi động ngành du lịch trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, ông Võ Đức Trong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết:

Trong một hướng mà chúng ta mở du lịch kỳ này đó thì chúng tôi thấy rằng đây là cơ hội mình cũng là cái cách mà chúng ta khởi động phát triển kinh tế mà đặc biệt là kinh tế xanh. chúng tôi sẽ khởi động những cái chuyến du lịch đầu tiên thành phố hồ chí minh – Tây Ninh là thực hiện hiện theo du lịch khép kín. Còn sau tháng 10, nghĩa là tháng 11 thì chúng ta sẽ mở hoàn toàn. Tây Ninh sẽ giống như bốn tỉnh còn lại. Như vậy chúng ta mới đi du lịch, mới khơi động. Coi như lúc đó chúng ta sẽ khởi động hoàn toàn.

Với tinh thần an toàn tới đâu mở tới đó, tùy thuộc vào mỗi địa phương của ngành du lịch, song kỳ vọng với quyết tâm, sự nỗ lực và đặc biệt là sự chung tay của các địa phương, doanh nghiệp và mỗi người dân, ngành du lịch trên địa bàn tỉnh cũng như cả nươc sẽ nhanh chóng “rã băng”, phục hồi. 

Vũ Nguyệt