BAOTAYNINH.VN trên Google News

Du thuyền 4.500 hành khách bị hắt hủi 

Cập nhật ngày: 27/02/2020 - 19:43

Jamaica và quần đảo Cayman từ chối một du thuyền của Mỹ cập cảng vì thành viên thủy thủ đoàn bị ốm.

Ngày 25/2, du thuyền MSC Mereviglia có trụ sở tại Miami, Mỹ bị Jamaica từ chối cập cảng khi tới gần thị trấn Ochos Rios, do một thành viên thủy thủ đoàn ho, sốt và đau khắp người - biểu hiện giống cúm. Người này đã được cách ly, theo thông báo từ Bộ Y tế và Sức khỏe Jamaica.

Trên tàu đang chở hơn 4.500 hành khách và hơn 1.600 thành viên thủy thủ đoàn, di chuyển trên biển Caribbean trong hải trình 14 ngày. Hôm sau, tàu tiếp tục bị từ chối cập cảng tại Grand Cayman. Động thái này nhằm bảo vệ sức khỏe và an toàn cho cư dân quần đảo, theo tuyên bố từ cơ quan y tế Cayman.

Hành khách vẫn tụ tập bên hồ bơi và không bị yêu cầu cách ly trong phòng, theo một hành khách trên tàu. Ảnh: Time.

Hãng tàu chỉ trích các quyết định trên do không nghiên cứu, xem xét chính xác hồ sơ y tế do phía tàu cung cấp. Theo đó, thành viên bị cúm đến Miami từ Manila, Philippines và quá cảnh tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Trước khi lên tàu, người này đã được kiểm tra y tế và không có dấu hiệu bị bệnh. Sau khi lên tàu, nhân viên mới bị ốm và đã được xét nghiệm dương tính với cúm A.

Con tàu đang trên đường ghé cảng tiếp theo tại Cozumel, Mexico. Quản lý hãng tàu liên lạc với cơ quan y tế địa phương để đảm bảo rằng chính phủ nước này sẽ đưa ra quyết định dựa trên đánh giá thực tế.

Một du khách trên tàu cho biết, nhiều người đã bắt đầu lo lắng. Hành khách đang cố gắng có thêm thông tin về các điểm dừng tiếp theo. Tuy nhiên, cuộc sống thường ngày của họ vẫn diễn ra bình thường.

Phía tàu đã gửi lời xin lỗi tới hành khách vì những bất tiện họ gặp phải. Tàu sẽ bồi thường về việc bị lỡ các chuyến tham quan tại Ocho Rios và Grand Cayman là 200 USD cho mỗi phòng.

Nguồn VNE (Theo Time)