Thể thao   Thể thao

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đức bị loại khỏi World Cup, Nhật Bản dẫn đầu bảng 

Cập nhật ngày: 02/12/2022 - 09:16

Rạng sáng 2/12 (giờ Hà Nội), trận thắng 4-2 trước Costa Rica là không đủ để giúp thầy trò HLV Hansi Flick vượt qua vòng bảng World Cup 2022.

Đức cần một chiến thắng nên chỉ chờ tiếng còi khai cuộc để tràn lên tấn công. Đại diện châu Âu triển khai bóng khẩn trương và chỉ cần 10 phút để làm tung mành lưới Costa Rica. Đội bóng áo đỏ bố trí hàng thủ số đông nhưng vẫn để Serge Gnabry băng vào đánh đầu, hạ gục Keylor Navas.

Bàn mở tỷ số sớm không giúp Đức thi đấu bùng nổ. "Cỗ xe tăng" kiểm soát hoàn toàn khu vực giữa sân với tỷ lệ cầm bóng lên đến 70% nhưng chỉ có thể tiếp cận khung thành đối phương bằng những cú sút xa. Nỗ lực của Joshua Kimmich, Leroy Sane đều không mang về hiệu quả.

Bàn thắng của Gnabry mở màn cho chuỗi kịch tính tại sân Al Bayt.

Đức tấn công bế tắc, thậm chí còn suýt thủng lưới ở những phút cuối hiệp một sau những pha xử lý chủ quan của Rudiger hay Sule. Phút 42, Manuel Neuer phải trổ hết tài nghệ mới có thể giúp đại diện châu Âu thoát thua trước cú sút cận thành của Keysher Spence.

Ngay đầu hiệp hai, tin dữ đã đến với "Cỗ xe tăng", khi Nhật Bản bất ngờ vượt lên dẫn ngược Tây Ban Nha với tỷ số 2-1. Lúc này, Tây Ban Nha bị đẩy xuống thứ 2 và trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Đức (cùng 4 điểm). Theo đó, Đức sẽ phải ghi đến 8 bàn vào lưới Costa Rica mới có thể vượt qua đối thủ về hiệu số.

Biến cố trên sân Khalifa dường như khiến tuyển Đức mất tập trung. Đoàn quân của HLV Hansi Flick phòng ngự hời hợt và để thủng lưới sau một tình huống tấn công biên đơn giản. Neuer cản được cú đánh đầu cận thành đầu tiên nhưng bất lực khi Yeltsin Tejeda ập vào đá bồi từ cự ly gần. Tỷ số được cân bằng 1-1 cho Costa Rica, đồng nghĩa với việc Đức bị đẩy xuống cuối bảng với 2 điểm.

Costa Rica tận dụng sự mất tập trung của đối thủ để tạo nên bất ngờ.

Đức không còn lựa chọn nào ngoài việc dốc toàn lực để tấn công. Tuy nhiên, hai tình huống sút trúng cột liên tiếp của Musiala ở phút 61 và 67 như báo hiệu cho một cơn ác mộng với CĐV đội bóng đến từ châu Âu. Phút 70, Juan Pablo Vargas tận dụng pha bóng lộn xộn trước khung thành để dứt điểm hạ gục Neuer, nâng tỷ số lên 2-1.

Nỗ lực tấn công dồn dập trong ít phút cuối mang về cho Đức đến 3 bàn thắng ở phút 73, 85 và 90, đều sau những cú dứt điểm cận thành của Kai Havertz và Fullkrug.

"Cỗ xe tăng" có điều kiện cần là chiến thắng 4-2 trước Costa Rica để đòi lại vị trí thứ 3, nhưng lại không có điều kiện đủ, đó là Tây Ban Nha phải gỡ hòa trước Nhật. Trên sân Khalifa, "La Roja" bế tắc hoàn toàn và chấp nhận thất bại 1-2 trước "Samurai xanh".

Kết quả này khiến Đức bị loại từ vòng bảng ở 2 kỳ World Cup liên tiếp. "Cỗ xe tăng" có 4 điểm, bằng Tây Ban Nha nhưng chỉ xếp thứ 3 do kém đối thủ về hiệu số bàn thắng - bại (+1 so với +6).

Nhật Bản và Tây Ban Nha là hai đại diện đi tiếp tại bảng E. Ở vòng 16 đội, Nhật Bản sẽ gặp Croatia, trong khi Tây Ban Nha gặp Morocco.

Nguồn Zing