Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Dùng đội hình dự bị, Liverpool bất ngờ bại trận 

Cập nhật ngày: 15/12/2023 - 10:34

Liverpool khép lại chiến dịch vòng bảng Europa League bằng thất bại với tỷ số 1-2 trước Union SG.

Liverpool đã sớm giành vé vào chơi vòng loại trực tiếp Europa League ở lượt trận thứ 5, do đó HLV Jurgen Klopp quyết định tung ra sân đội hình xuất phát gồm nhiều cầu thủ trẻ. Đội bóng vùng Merseyside kiểm soát bóng rất tốt với tỷ lệ lên tới 69%, nhưng đây là trận đấu mà đoàn quân của HLV Jurgen Klopp không tạo được nhiều cơ hội. Thống kê cho thấy các cầu thủ Liverpool chỉ tung ra vỏn vẹn 4 cú dứt điểm trong cả trận đấu.

Trong khi đó, Union SG bất ngờ chơi lấn lướt những vị khách đến từ nước Anh, những pha tấn công trực diện và chớp nhoáng của đội chủ nhà khiến hàng thủ Liverpool nhiều lần chao đảo. Đội bóng đến từ Bỉ có cơ hội đầu tiên của trận đấu vào phút 17, Koki Machida có đường chọc khe dành cho Mohamed Amoura thoát xuống, số 47 đối mặt với Kelleher và tung một cú sút từ cự li gần, nhưng Kelleher đã đoán được ý đồ và có một pha cứu thua xuất sắc. Khung thành của đội khách tiếp tục bị đặt trong tình trạng báo động chỉ 3 phút sau đó, lần này đến lượt Gustaf Nilsson có cơ hội đối mặt với Kelleher, thủ thành người Cộng hòa Ireland một lần nữa cản phá cú đá cận thành.

Hàng thủ của Liverpool đang bẫy việt vị không tốt, liên tục để các cầu thủ tấn công bên phía Union SG dễ dàng thoát xuống đối mặt với Kelleher. Những nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp với bàn thắng mở tỷ số ở phút 32 do công của Mohamed Amoura. Đội trưởng Curtis Jones để mất bóng ở giữa sân, sau khi thu hồi bóng, Gustaf Nilsson chọc khe cho Mohamed Amoura lao xuống đối mặt, rồi rê qua thủ môn Kelleher trước khi sút vào lưới trống mở tỷ số.

Phút 39, Curtis Jones lập công chuộc tội, anh có pha treo bóng từ quả phạt góc bên cánh phải nhắm đến trung vệ Jarell Quansah. Hậu vệ người Anh đỡ bóng gọn gàng rồi tung cú dứt điểm đầy uy lực bằng chân phải khiến thủ môn Moris không có cơ hội cản phá. Union SG chỉ mất 4 phút để lần thứ 2 vươn lên dẫn trước, tiền đạo Mohamed Amoura chuyền bóng cho Cameron Puertas, cầu thủ mang áo số 23 sút chìm về góc gần khiến Kelleher. Liverpool có hiệp đấu thảm họa khi chỉ tung ra được 1 pha dứt điểm dù giữ bóng 71%.

Đoàn quân của Jurgen Klopp vẫn duy trì tỷ lệ kiểm soát bóng ấn tượng ở hiệp 2, nhưng bế tắc trong việc ghi bàn thắng san bằng tỷ số. Đây là thất bại thứ 2 của Liverpool tại vòng bảng Europa League nhưng Liverpool vẫn đi tiếp với ngôi nhất bảng. Họ sẽ chạm trán với đại kình địch Man United vào cuối tuần trên sân Anfield. Union SG dù giành 3 điểm trước Liverpool nhưng đành ngậm ngùi xuống chơi Conference League do chỉ đứng thứ ba, Toulouse đã giành vị trí thứ 2 sau chiến thắng 2-1 trước LASK ở trận đấu cùng giờ.

Nguồn TPO