Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phước Ninh:

Dùng ô tô cá nhân đưa, đón người già đi tiêm vaccine phòng Covid-19 

Cập nhật ngày: 12/09/2021 - 09:46

BTNO - Lực lượng đoàn viên thanh niên (ĐVTN) xã Phước Ninh, huyện Dương Minh Châu dùng xe ô tô cá nhân đưa đón người già yếu, neo đơn, bệnh tật đến điểm tiêm và hỗ trợ các thủ tục tiêm vaccine phòng Covid-19.

Bà Thi Thị Reo (77 tuổi, ngụ ấp Bàu Dài) vui mừng khi được cac bạn ĐVTN đưa đón đi tiêm vaccine Covid-19.

Anh Huỳnh Trung Quốc- Phó Bí thư xã Đoàn Phước Ninh cho biết, địa phương đang khẩn trương triển khai tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho người dân cư trú trên địa bàn, đặc biệt ưu tiên người già neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn, không người nương tựa, bệnh tật, khó khăn trong việc đi lại. Để hỗ trợ các cụ được tiêm vaccine sớm, Xã đoàn lên danh sách và tổ chức xe đến tận nhà đón từng người đưa tới các điểm tiêm, giúp đỡ khai báo y tế trước khi tiêm vaccine.

“Trong thời gian các cụ chờ theo dõi sau tiêm, chúng tôi tiếp tục đón cụ khác theo danh sách đến điểm tiêm, rồi luân phiên đưa cụ đã được tiêm về nhà an toàn”- anh Quốc nói.  

Ông Phan Văn Thân (75 tuổi, ngụ ấp Phước Tân) bày tỏ niềm vui khi nghe thông tin mình được tiêm vaccine phòng Covid-19, và xúc động hơn khi được xe ô tô đến tận nhà đón, đưa đi tiêm. Ông chia sẻ: “Đã đến tận nhà đón, chở đi tiêm vaccine, rồi đưa về nhà an toàn, tôi cảm động lắm. Cảm ơn các bạn trẻ quan tâm tới những người lớn tuổi, có hoàn cảnh khó khăn như tôi”.

Bà Thi Thị Reo (77 tuổi, ngụ ấp Bàu Dài) cũng vui mừng nói: “Tôi lớn tuổi, nhiều bệnh tật, đi lại khó khăn. May nhờ có các cháu thanh niên tận tình giúp đỡ đưa đi tiêm vaccine, tôi mừng lắm”.

Ngay buổi sáng đầu tiên ra quân (11.9), ĐVTN xã Phước Ninh tổ chức đưa đón gần 60 lượt người lớn tuổi đi tiêm vaccine và về nhà an toàn. Xã đoàn đang tiếp tục triển khai đưa, đón, hỗ trợ người già có hoàn cảnh khó khăn, sống neo đơn đi tiêm ngừa.

“Hiện tại, chúng tôi sử dụng ô tô cá nhân để tổ chức đưa đón. Đây là tấm lòng của các các bạn ĐVTN trong xã, chỉ mong giúp đỡ các cụ già có hoàn cảnh khó khăn thuận lợi đi tiêm vaccine phòng Covid-19. Chúng tôi sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình này trong thời gian tới”- anh Quốc chia sẻ.

Tâm Giang