BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đường 784C xuống cấp, quá tải 

Cập nhật ngày: 21/04/2024 - 10:42

BTNO - Đường 784C mà người dân quen gọi là đường Bàu Năng – Bàu Cóp, thuộc xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu có chiều dài khoảng 3km, điểm đầu giao với ngã ba Bàu Năng và điểm cuối giao với đường 784. Thời gian qua, người dân phản ánh là đường nhỏ hẹp, xuống cấp với sự xuất hiện của nhiều “ổ gà”, “ổ voi”, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn đối với người tham gia giao thông trên đường.

Do mặt đường xấu nên nhiều xe né “ ổ gà” tìm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Đây là tuyến đường mà các phương tiện chọn di chuyển ra đường 781 để vào thành phố Tây Ninh thay vì chạy đến vòng xuyến cầu K13. Mặc dù có nhiều phương tiện lưu thông hàng ngày nhưng mặt đường hiện hữu chỉ rộng khoảng 6m nên tuyến đường thường xuyên quá tải, nhất là vào giờ cao điểm có xe đưa rước công nhân từ các khu công nghiệp về thành phố Tây Ninh.

Ông Huỳnh Hưng Thời – Phó Chủ tịch UBND xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu cho biết, đường 784C thực tế không đáp ứng sự phát triển kinh tế - xã hội do đường đã được đầu tư lâu năm, chiều rộng đường nhỏ, xuống cấp. Dù ngành giao thông kịp thời sửa chữa những điểm hư hỏng, nhưng mật độ phương tiện lưu thông nhiều nên mặt đường thường xuyên hư hỏng.

Theo Ban quản lý đầu tư xây dựng ngành giao thông tỉnh, tuyến đường 784C đã có chủ trương phê duyệt đầu tư nâng cấp mở rộng. Đơn vị này đang khẩn trương hoàn thành các thủ tục tiếp theo để có thể tiến hành đấu thầu, thi công triển khai dự án nâng cấp mở rộng đường 784C vào cuối năm 2024.

Việc đầu tư tuyến đường 784C là rất cần thiết, nhằm đồng bộ kết nối với các tuyến đường trong khu vực, góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông của tỉnh, tạo thuận lợi hơn trong việc kết nối đường 784 và đường 781 so với hiện nay.

Theo đó, khi dự án triển khai, tuyến đường có chiều dài 3,1km, phạm vi giải phóng mặt bằng 30m, trong đó mặt đường rộng 17,5m với 4 làn xe, có dãy phân cách, vỉa hè hai bên rộng 12,5m, có hệ thống thoát nước, đèn chiếu sáng.

 Như vậy dự án nâng cấp mở rộng đường 784C không những đáp ứng và hoàn thiện mạng lưới hạ tầng giao thông tỉnh ngày càng khang trang mà còn giải quyết được vấn đề ngập úng khu vực, nâng cao an toàn giao thông cho người tham gia giao thông, kéo giảm nguy cơ tai nạn giao thông.

 Thiên Tâm