Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đường 786 quá tải, liên tục sụp lún 

Cập nhật ngày: 29/10/2019 - 11:34

BTN - Người dân rất mong các cơ quan chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát tải trọng các xe tải lưu thông trên đường nhằm hạn chế hư hỏng mặt đường. Đồng thời, tỉnh cần sớm xem xét nâng cấp, mở rộng tuyến đường.

Một số nơi sụp lún được giặm vá thường xuyên nhưng vẫn tiếp tục hư hỏng.

Đường tỉnh 786, nối từ TP. Tây Ninh đi qua các huyện Châu Thành, Bến Cầu và khu vực 3 xã phía Tây của huyện Trảng Bàng, nối với tỉnh Long An là tuyến đường quan trọng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội vùng biên giới của tỉnh. Thời gian qua, nhiều khu, cụm công nghiệp, nhà máy được xây dựng và đi vào hoạt động, lượng phương tiện lưu thông trên tuyến đường này gia tăng nhanh chóng - nhất  là xe kéo container, xe tải có tải trọng lớn. Con đường trở nên quá tải, thường xuyên sụp lún, hư hỏng, dù mới được nâng cấp vào năm 2014.

Ông N.T.H, người dân thường xuyên lưu thông trên tuyến đường này cho biết, khoảng 3 năm trở lại đây, nhiều đoạn liên tục bị hư hỏng. Dù được các ngành chức năng tổ chức sửa chữa nhưng chẳng bao lâu thì đường lại sụp lún. Mắc khác, do mặt đường hẹp, mỗi làn đường chỉ vừa đủ một ô tô lưu thông, nhiều phương tiện phải lấn làn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao.

Theo một người dân ngụ xã Long Vĩnh, huyện Châu Thành, làm việc tại Công ty cổ phần Việt Nam - Mộc Bài, hằng ngày, vào buổi sáng và chiều có nhiều xe đưa đón công nhân loại 45 chỗ ngồi chạy nối đuôi nhau chiếm hết một làn đường bên phải, thậm chí là đi giữa hai làn đường khiến các phương tiện khác không có đường đi phải tấp vào lề để tránh. Đặc biệt, có những lúc, hai xe tải hoặc ô tô lớn đi ngược chiều nhau thì gần như mặt đường chẳng còn chỗ nào cho xe máy. Đã có nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra do các ô tô lấn tuyến chèn ép người đi xe máy.

Người dân rất mong các cơ quan chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát tải trọng các xe tải lưu thông trên đường nhằm hạn chế hư hỏng mặt đường. Đồng thời, tỉnh cần sớm xem xét nâng cấp, mở rộng tuyến đường.

Ông Đặng Hoàng Chương - Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng ngành giao thông tỉnh cho biết, tuyến đường 786 nối TP. Tây Ninh với các huyện Châu Thành, Bến Cầu, Trảng Bàng được đầu tư nâng cấp năm 2014. Gần đây, tuyến đường cầu Bến Đình nối quốc lộ 22B với trung tâm huyện Bến Cầu hoàn thành đã góp phần giảm tải tuyến đường 786. Do đó, tuyến đường này chưa có trong kế hoạch đầu tư mở rộng của tỉnh. 

Riêng tuyến đường 781, đoạn từ thị trấn huyện Châu Thành đến cửa khẩu quốc gia Phước Tân, dự kiến khởi công nâng cấp vào cuối quý I năm 2020, với chiều rộng nền đường 10m, mặt nhựa 9m.

Minh Dương