BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đường chạy phủ nhựa tổng hợp của SVĐ TN: Cần được sửa chữa ngay

Cập nhật ngày: 30/09/2010 - 12:23

Những năm gần đây, phong trào TDTT ở Tây Ninh, đặc biệt là thể thao thành tích cao ngày một phát triển. Nhờ vậy, nhiều cơ sở vật chất, sân bãi dành cho các hoạt động thể thao cũng đã được tỉnh đầu tư, xây mới khá khang trang và hiện đại, trong đó có nhiều công trình đã được đầu tư xây dựng với số vốn lên đến hàng chục, thậm chí là hàng trăm tỷ đồng như hồ bơi, nhà thi đấu đa năng, sân vận động trung tâm của tỉnh… Qua đó, các VĐV và người dân đã có điều kiện thuận lợi trong tập luyện, thi đấu. 

Tuy nhiên, một số công trình khi đưa vào sử dụng chưa được bao lâu đã bị xuống cấp, hư hỏng, gây khó khăn không nhỏ cho công tác huấn luyện và thi đấu. Chẳng hạn như hệ thống lọc nước tuần hoàn của CLB bơi lặn Tây Ninh, hay sàn gỗ, mái nhà của NTĐ đa năng tỉnh.

Những hư hỏng trên đường chạy phủ nhựa tổng hợp của SVĐ Tây Ninh.

Ngoài hai công trình thể thao kể trên, dù chỉ mới đưa vào sử dụng cách đây chưa lâu, nhưng đường chạy phủ nhựa tổng hợp của SVĐ Tây Ninh cũng bắt đầu xuất hiện những hư hỏng, làm ảnh hưởng tới quá trình tập luyện của đội tuyển điền kinh Tây Ninh. Những chỗ hư hỏng hiện nay đều tập trung trên đường chạy số 1, từ điểm đích đến của cự ly chạy 100m, kéo dài đến đỉnh của vòng cung nằm sau cầu môn phía Nam. Tại khu vực này, tấm nhựa tổng hợp dán trên đường chạy đã bị bong tróc và phồng lên ở nhiều nơi, có chỗ phồng lên cao hơn so với bề mặt đường chạy đến 10cm, rất nguy hiểm cho các VĐV trong khi luyện tập. Đó là chưa kể nhiều chỗ bị đọng nước, đã mặt nhựa bị chai đi, không còn sự đàn hồi.

Ông Nguyễn Mạnh Dần - PGĐ Sở VH-TT&DL đã cho biết: Thực tế những hư hỏng này đã được phát hiện cách đây cả năm. Vào thời điểm đó, công trình vẫn còn trong thời gian bảo hành của đơn vị thi công, nên Sở đã nhiều lần đề nghị đơn vị thi công là Cty TNHH Thể thao Thành Lâm - TP.HCM phải gấp rút sửa chữa. Tuy nhiên, Cty này đã không thực hiện, khiến cho đến nay thời hạn bảo hành đã hết, những hư hỏng trên vẫn chưa được khắc phục.

THÁI NINH