BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đường vừa hoàn thành, chưa mừng đã lo!

Cập nhật ngày: 09/01/2011 - 10:42

Thời gian trước, con đường từ ngã tư khu vực cây số 18 đi ngã ba Bổ Túc, huyện Tân Châu xuống cấp nghiêm trọng. Trên đường này có đến 3 nhà máy mì và 1 nông trường cao su đứng chân. Sau nhiều lần bà con địa phương kiến nghị trong các kỳ tiếp xúc cử tri và sự quyết tâm của ngành chức năng thì đến nay, con đường cũng đã được nâng cấp hoàn thành.

Có thể nói, đây là một trong những con đường huyết mạch của Tân Châu. Khi nó hoàn thành đã nối liền mạng lưới giao thông khu vực phía Đông Bắc của huyện. Trong thời gian qua, khu vực này trở thành khu trung tâm phát triển bởi nhiều nhà máy mì, vùng nguyên liệu và Nhà máy xi măng Fico đã hoạt động. Việc phát triển hạ tầng ở đây đã đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng của người dân. Khi tết đang đến thật gần, việc hoàn thành tuyến đường này làm cho niềm vui của mọi người được nhân lên.

Tuy nhiên niềm vui kéo dài không lâu thì nhiều người đã cảm thấy lo. Anh Tính, chủ quán cà phê trước cổng Nhà máy mì Trường Thịnh nói: “Con đường làm xong mới hơn 1 tháng mà đá dăm không còn ăn với mặt đường. Nó bị đẩy qua hai lề. Còn trên mặt đường thì có dấu hiệu lún xuống!”.

Dấu hiệu lún xuống, làm con đường- theo miêu tả thì giống như… giồng lang. Phần chính giữa đường nhô lên cao, hai bên- thì oằn xuống. Nhìn nó, ông Hồng một người dân sống gần đấy ngao ngán: “Đường vừa xây mà mật độ xe tải nhiều quá, không biết chừng nào nó lại xuống cấp nữa đây!”.

Theo một số người dân sống ở khu vực hai bên con đường, ngoài dấu hiệu xuống cấp của con đường mới làm xong thì vấn đề an toàn giao thông nơi đây cũng rất đáng lo ngại. Theo phản ánh, mỗi chiều con đường này trở thành trường đua cho những “quái xế miệt vườn”. Nhiều người sợ, cứ chiều đến là không dám cho con cháu ra đường. Hai dãy đá dăm bị giạt vào lề đường (ảnh) cũng có nguy cơ gây tai nạn giao thông. Người viết bài này cũng đã bị trượt bánh xe vì đám đá dăm khi tránh một chiếc xe tải lưu thông cùng chiều. May mà chỉ… hết hồn chứ chưa có sự cố nghiêm trọng xảy ra. Nhưng ai dám chắc người nào và lúc nào cũng may mắn như vậy?

NAM DƯƠNG