BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ecuador bác tin cho phép ông chủ Wikileaks tị nạn chính trị

Cập nhật ngày: 15/08/2012 - 03:17

Hôm 15.8, Tổng thống Ecuador Rafael Correa đã phủ nhận các báo cáo truyền thông đưa ra trước đó cho rằng, ông đã đồng ý cho nhà sáng lập trang mạng WikiLeaks, Julian Assange (ảnh) được hưởng quyền tị nạn chính trị tại đất nước của ông.

Tuyên bố của Tổng thống Rafael Correa đưa ra sau khi báo Guardian trích dẫn lời các quan chức Ecuador tiết lộ rằng, Tổng thống đã chấp thuận cho ông Assange tị nạn chính trị.

“Tin đồn về việc cho phép ông Assange tị nạn là tin sai lệch. Cho đến nay chưa có quyết định nào được đưa ra về việc này.” - Tổng thống Rafael Correa viết trên trang Twitter.

Vào tháng 6 vừa qua, Assange đã chính thức đệ đơn xin tị nạn chính trị ở Ecuador, sau khi ông chạy vào đại sứ quán Ecuador ở London để tránh một lệnh dẫn độ về Thụy Điển, nơi ông bị truy tố tội xâm hại tình dục mà ông gọi là hành động mang động cơ chính trị.

Nhà sáng lập WikiLeaks lo ngại, từ Thuỵ Điển, ông có thể bị dẫn độ sang Mỹ, nơi nhiều khả năng ông bị truy tố vì tội làm gián điệp sau khi đã tiết lộ hàng ngàn công hàm ngoại giao và tài liệu mật về các cuộc chiến ở Iraq và Afghanistan trên trang web của ông.

TÙNG LÂM

Theo Ria Novosti