Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ecuador thắng dễ Qatar trong trận mở màn World Cup 2022 

Cập nhật ngày: 21/11/2022 - 06:07

Đội chủ nhà không có nổi cú sút trúng đích nào và chấp nhận thất bại 0-2 trước Ecuador trong trận đấu đầu tiên của World Cup 2022.

Tối 20/11 (giờ Hà Nội), Qatar nhận trận thua 0-2 trước Ecuador ở bảng A World Cup 2022. Enner Valencia sắm vai người hùng của đội bóng Nam Mỹ khi lập một cú đúp.

Trong hiệp một, chênh lệch đẳng cấp giữa 2 đội được thể hiện rõ ràng. Dấu hiệu đầu tiên đến ngay phút thứ 3 khi Ecuador đã làm rung mành lưới đối phương. Tuy nhiên, họ không được công nhận bàn thắng do lỗi việt vị.

Những phút sau đó, Ecuador tiếp tục chơi lấn lướt, di chuyển linh hoạt và khiến hàng thủ Qatar bối rối. Phút 15, Ecuador có một pha tổ chức tấn công chớp nhoáng. Valencia là người thoát xuống, đi bóng qua thủ môn Qatar và bị phạm lỗi trong vùng cấm. Trọng tài có góc quan sát thuận lợi và cho đội khách hưởng phạt đền. Từ khoảng cách 11 m, Valencia đánh lừa được thủ môn Al Sheeb để mở tỷ số trận đấu.

Ecuador thắng dễ Qatar trong trận mở màn World Cup 2022

Pha đánh đầu lái bóng vào góc xa của Valencia (số 13) khiến thủ môn Qatar không có cơ hội cản phá. Ảnh: Reuters

Đến phút 36, Valencia hoàn tất cú đúp bằng một pha đánh đầu hiểm hóc. Trước đó, cầu thủ Qatar cũng mắc sai lầm khi mất bóng ở giữa sân, tạo điều kiện cho đối thủ tấn công.

Bên kia chiến tuyến, Qatar chật vật trong các pha triển khai tấn công khi phối hợp không nhịp nhàng. Ngoài ra, họ còn phung phí cơ hội. Cuối hiệp một, Almoez Ali có thể rút ngắn tỷ số bằng một pha đánh đầu cận thành. Tuy nhiên, anh lại dứt điểm không trúng tâm bóng. Sau 45 phút đầu tiên, Ecuador dẫn trước 2-0.

Sang hiệp 2, Qatar kiểm soát bóng tốt hơn trong vài phút đầu. Tuy nhiên, họ vẫn không thể triển khai bóng lên trên một cách mạch lạc mà phải sử dụng nhiều đường chuyền dài. Do đó, đội chủ nhà không có nhiều cơ hội ngon ăn.

Trong khi đó, Ecuador vẫn cực kỳ nguy hiểm. Họ chơi chậm hơn, nhưng luôn sẵn sàng chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công một cách nhanh chóng. Nhờ đó, đại diện Nam Mỹ có một số cú dứt điểm nguy hiểm nhưng thủ môn Al Sheeb đã thi đấu tập trung hơn.

Ở nửa sau hiệp 2, HLV Felix Sanchez của Qatar thực hiện 2 sự thay đổi trên hàng công. Điều này cũng không mang lại hiệu quả. Cơ hội của Qatar cũng chỉ đến từ một vài nỗ lực sút xa. Đội chủ nhà không có cú sút trúng đích nào trong suốt 90 phút.

Trận đấu khép lại với tỷ số 2-0 dành cho Ecuador. Với kết quả này, đại diện Nam Mỹ vươn lên dẫn đầu bảng A.

Nguồn Zing