BAOTAYNINH.VN trên Google News

Elon Musk: "Hãy xóa Facebook vì nó dở tệ" 

Cập nhật ngày: 12/02/2020 - 09:10

Bình luận “#DeleteFacebook Nó dở tệ” của Elon Musk đã thu hút gần 60.000 lượt thích và hơn 9.000 lượt chia sẻ trên Twitter kể từ cuối tuần qua.

Bình luận của nhà sáng lập Tesla vào cuối tuần qua đã thu hút hàng chục ngàn lượt thích trên Twitter. Ảnh: Tech Crunch.

Elon Musk đưa ra bình luận này ngay dưới bài đăng của danh hài Sacha Baron Cohen kêu gọi Facebook tăng cường quy định kiểm duyệt nội dung.

Baron Cohen đặt câu hỏi cho Facebook rằng tại sao Mark Zuckerberg lại được quyền kiểm soát thông tin hiển thị cho 2,5 tỷ người, trong khi không cá nhân nào được phép đại diện cho các cơ quan chức năng quản lý vấn đề như nguồn điện, nước. "Facebook cần nằm dưới sự quản lý của các chính phủ, thay vì được cai trị bởi một hoàng đế!", ngôi sao của bộ phim The Dicator viết.

Sacha Baron Cohen là một trong những nghệ sĩ tích cực hoạt động trên các nền tảng mạng xã hội. Nam diễn viên này từng gọi nền tảng chia sẻ video của Twitter và YouTube là "cỗ máy truyền thông vĩ đại nhất trong lịch sử". Năm ngoái, Baron Cohen nói Facebook chỉ quan tâm đến lợi nhuận từ quảng cáo chính trị và không bao giờ kiểm chứng thông tin.

Theo Facebook, công ty đã ban hành quy định với quảng cáo chính trị, đồng thời cấm tất cả ngôn từ thù địch trên nền tảng.

Vào năm 2018, khi vụ bê bối Cambridge Analytica bị phanh phui, Elon Musk đã xóa trang Facebook chính thức của SpaceX và Tesla. Ảnh: Interesting Engineering.

Musk không nêu rõ nguyên nhân khiến ông gọi Facebook là nền tảng "dở tệ", nhưng đây không phải lần đầu nhà sáng lập Tesla chỉ trích Facebook và Mark Zuckerberg. Năm 2018, ông đã xóa trang Facebook chính thức của Tesla và SpaceX sau bê bối Cambridge Analytica thu thập trái phép thông tin cá phân 87 triệu người để phục vụ quảng cáo mục tiêu. "Facebook là công ty gì vậy?" Musk viết vào thời điểm đó.

Hiện tại, Musk vẫn duy trì tài khoản cá nhân, cũng như tài khoản của Tesla và SpaceX, trên Instargram dù nền tảng này thuộc sở hữu của Facebook. Ông cho rằng, Instagram "có thể ổn" miễn là vẫn duy trì hoạt động độc lập với công ty mẹ.

Ngoài ra, Musk cũng từng bày tỏ hoài nghi về sự hiểu biết của Zuckerberg trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. "Tôi đã trao đổi với Mark về chủ đề này nhưng sự hiểu biết của anh ấy còn rất hạn chế", ông viết khi CEO Facebook đang phát biểu trong một chương trình trực tiếp.

Zuckerberg nói ông "thực sự lạc quan" về tương lai của AI. Công nghệ này sẽ giúp xe tự hành trở nên an toàn hơn, đồng thời hỗ trợ các bác sĩ trong việc chẩn đoán chính xác các căn bệnh. Trong khi đó, Musk mô tả AI là "mối đe dọa hiện hữu lớn nhất của loài người".

Những chỉ trích nhằm vào Facebook của Elon Musk và Sacha Baron Cohen xuất hiện sau khi nhà văn Stephen King tuyên bố xóa Facebook cá nhân vào đầu tháng này. "Tôi sẽ rời khỏi Facebook vì không cảm thấy thoải mái bởi nền tảng tràn ngập thông tin sai lệch, trong khi vẫn cho phép quảng cáo chính trị. Tôi cũng không tin tưởng vào khả năng bảo vệ dữ liệu người dùng của Facebook", King viết.

Nguồn VNE (theo CNN)


Liên kết hữu ích