BAOTAYNINH.VN trên Google News

Em vẫn đợi anh về

Cập nhật ngày: 02/08/2023 - 05:45

BTN - Kết thúc phiên toà, bị cáo P.V.L được cảnh sát áp giải ra xe, từng bước đi lầm lũi, phía sau lưng là tiếng nấc nghẹn của ai đó, như muốn níu chân L lại, nhưng không kịp nữa rồi.

Tiếng là ở thị xã Trảng Bàng, mà L ở tận miệt sâu, gia đình khó khăn nên học xong lớp 9, nghỉ ở nhà, loanh quanh đến lúc trưởng thành đi làm công nhân, cưới vợ. Vợ chồng son, hạnh phúc đong đầy chẳng mấy chốc lại tràn đầy nước mắt vì một phút nông nổi.

Chiều nọ, đi làm về, chợt nhiên L nhớ chuyện bị anh T cùng xóm chửi nên chạy xe qua nhà nói chuyện cho ra lẽ. Lời qua tiếng lại, L bị ông C- ba anh T đánh một bạt tai rồi đuổi về. Cái bạt tai khiến L đã ức càng ức hơn, vội vàng điện thoại cho người anh bạn dì là D thuật lại toàn bộ câu chuyện. L và D cùng nhau đi xe gắn máy quay lại nhà anh T. Tại đây, hai bên lớn tiếng cự cãi, T chạy xuống sau nhà lấy dao chạy lên, D bỏ chạy nhưng vẫn bị T chém 1 nhát vào lưng, 1 nhát vào tay.

D nắm được tay T, cả hai giằng co, lúc này L lượm viên gạch ống chạy vào đánh vào trán T 2 cái. Ông C vào nhà lấy rựa rượt L bỏ chạy. Vụ việc chỉ kết thúc khi Công an xã ập đến, D được L chở đi bệnh viện. Riêng T nằm viện với tỷ lệ thương tích 23%. Hai anh em L và D bị truy tố ra toà về tội “Giết người”.

Tại phiên toà, cả hai ăn năn, vì nóng giận nhất thời mà gây nên tội.

Ông C thừa nhận chính cái bạt tai của ông là nguyên nhân dẫn đến vụ việc đau lòng này. Lúc ông C hối hận thì đã muộn màng vì hành vi dùng dao chém D của con trai ông được tách ra điều tra riêng, không biết sắp tới sẽ lãnh án bao nhiêu năm tù. Còn T thì biện minh: chém là để doạ bởi trước khi thực hiện hành vi đã lựa cây dao không bén (?!). Hai anh em L và D phạm tội đương nhiên phải trả giá, nhưng nạn nhân cũng có một phần lỗi trong vụ án. Hội đồng xét xử tuyên phạt P.V.L 8 năm tù, còn D 6 năm tù về tội danh “giết người”.

Đau lòng nhất là hình ảnh vợ L bồng theo đứa con mới hơn 5 tháng tuổi đến phiên toà để gặp chồng, gặp cha. Người vợ trẻ rưng rưng, đây là đứa con đầu lòng. Không biết trẻ con có linh tính gì không mà đêm trước khi ba nó ra toà, nó khóc suốt. Giờ L đi tù, cô phải ráng làm để nuôi con, gia đình hai bên đều nghèo, đâu giúp được gì nhiều.

Trước khi bước lên chiếc thùng bít bùng, L chựng lại, ngoái đầu nhìn người vợ trẻ bồng con đứng dưới ở sân toà- trong một ngày âm u, mưa lất phất. Người vợ trẻ nói với theo: Anh ráng cải tạo tốt, em vẫn đợi anh về!

Tầm Hoan