Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Facebook gần đạt mốc 2 tỷ người dùng trên toàn cầu 

Cập nhật ngày: 02/05/2017 - 08:52

Facebook đang gần tiếp cận tới con số 2 tỷ thành viên người dùng mạng xã hội này. Đây được coi là một cột mốc quan trọng sẽ đưa mạng xã hội này vào một nhóm công ty toàn cầu được lựa chọn.

Công ty dự kiến sẽ báo cáo kết quả kinh doanh “bom tấn” trong tuần này, với doanh thu tăng 45%. Theo báo cáo, số người dùng đăng nhập hàng tháng tăng lên 1,9 tỷ người trong 3 tháng kết thúc vào tháng tư vừa qua, và dự kiến sẽ tiến gần tới con số 2 tỷ người dùng trong vài tuần tới. Chỉ một vài công ty đa quốc gia trên thế giới, bao gồm Unilever và Procter & Gamble, có thể tự hào có được số lượng khách hàng nhiều như vậy.

Facebook đã vượt qua nhiều thách thức kỳ vọng trong những năm gần đây khi tiếp tục tìm kiếm người dùng mới bất chấp quy mô của nó, với tốc độ tăng trưởng thực sự ấn tượng trong những quý gần đây.

Các dự báo đối với Facebook cho thấy, doanh thu sẽ đạt  khoảng 7,8 tỷ USD và lợi nhuận 3,3 tỷ USD, tăng 72% so với năm ngoái. Theo kế hoạch, mạng xã hội này sẽ công bố kết quả kinh doanh quý 1 vào ngày thứ 4 tới đây.

Mặc dù tiếp tục tăng trưởng nhưng Facebook cũng chịu nhiều áp lực mới trong những tuần gần đây. Chẳng hạn như nhiều khả năng họ sẽ phải chia sẻ tài liệu mạng xã hội cho cảnh sát.  Nhà sáng lập Mark Zuckerberg đã hứa sẽ làm nhiều hơn để giải quyết vấn đề bạo lực sử dụng tính năng phát sóng trực tiếp của Facebook, cũng như sự lây lan của tin tức giả mạo.

Trong tuần này, Apple cũng công bố báo cáo quý vào ngày thứ 3 (2/5). Các nhà phân tích dự đoán doanh thu tăng 5% lên 53 tỷ USD trong 3 tháng đầu năm 2017.

Nguồn XHTT