BAOTAYNINH.VN trên Google News

Facebook tung dịch vụ Watch để cạnh tranh với YouTube 

Cập nhật ngày: 04/09/2017 - 07:33

Ngày 31.8, “gã khổng lồ tìm kiếm” Mỹ - Facebook đã chính thức tung ra dịch vụ xem video có tên là Watch và đây được xem là “đòn tấn công trực diện” vào dịch vụ Youtube của Google.

 

Facebook vừa tung ra dịch vụ Watch để cạnh tranh với YouTube.

Facebook vừa tung ra dịch vụ Watch để cạnh tranh với YouTube.

Dịch vụ video Watch vừa được Facebook tung ra nhằm phục vụ cho người dùng với kế hoạch cho phép mọi người có thể theo dõi các chương trình truyền hình, trong một động thái được cho là nỗ lực cạnh tranh doanh thu quảng cáo với YouTube - trang chia sẻ video lớn nhất thế giới hiện nay, của mạng xã hội lớn nhất thế giới này.

Qua dịch vụ Watch, người dùng có thể xem hàng trăm chương trình truyền hình trực tuyến từ Vox, Buzzfeed, Discovery Communications Inc, A & E Networks, ABC của hãng Walt Disney, cũng như những giải thể thao trực tiếp.

Theo giới chuyên môn, việc Facebook chuyển sang lĩnh vực video trực tuyến được đánh giá là tức thời, trong bối cảnh các nhà quảng cáo đang chuyển hướng đầu tư ngày một nhiều hơn từ truyền hình truyền thống sang các video trực tuyến, khi người xem có xu hướng xem các chương trình truyền hình và video trên điện thoại thông minh và máy tính bảng ngày càng tăng.

Giao diện dịch vụ Watch trên ứng dụng di động Facebook. Nguồn: Facebook.

Giao diện dịch vụ Watch trên ứng dụng di động Facebook. Nguồn: Facebook.

Trước đó, Facebook đã bắt đầu chạy thử nghiệm dịch vụ Watch từ đầu tháng Tám. Với việc đưa ra dịch vụ mới này, các chuyên gia công nghệ nhận định rằng, Watch của Facebook sẽ phát triển nhanh và đủ sức cạnh tranh với YouTube.

Nguồn XHTT

Từ khóa
dịch vụ Watch


Liên kết hữu ích