BAOTAYNINH.VN trên Google News

Facebook, Twitter và YouTube bị cấm ở Nga 

Cập nhật ngày: 28/12/2020 - 19:24

Chính phủ Nga đang xem xét một số hành động đối với một số gã khổng lồ công nghệ của Mỹ gồm YouTube, Twitter và Facebook.

Theo một báo cáo gần đây, chính phủ Nga thậm chí có thể cấm các nền tảng này trong nước để đảm bảo an toàn cho người dùng hoặc đơn giản là để trả đũa các công ty có trụ sở tại Mỹ. Tờ Financial Express cho biết quốc hội Nga đã soạn thảo luật cho phép các nhà quản lý chặn các nền tảng truyền thông xã hội này nếu bị kết tội kiểm duyệt nội dung của người dân Nga.

Hiện tại, luật đã được hạ viện Nga thông qua. Với luật này, quốc hội có kế hoạch hạn chế một số công ty. Nhưng họ khẳng định rằng các cơ quan hữu quan sẽ không phải đưa ra nhằm tấn công vào bất kỳ một công ty nào.

Được biết, Quốc hội Nga hiện tại có hai viện - Thượng viện (Hội đồng Liên bang) và Hạ viện (Đuma Quốc gia). Trước khi một nội dung trở thành luật, nó cần phải thông qua hai viện. Bắt đầu với việc luật được thông qua bởi Hạ viện, sau đó được chuyển đến Hội đồng Liên bang - bước cuối cùng trước khi luật đến bàn Tổng thống để chờ phê duyệt. Về cơ bản, điều này cho thấy luật mới nhằm vào các nền tảng như YouTube, Twitter và Facebook rất gần với việc được duyệt.

Chính phủ Nga hiện đang nâng cao các điều luật nhằm chống chủ nghĩa cực đoan trực tuyến. Trong số những cái tên nền tảng nói trên, Twitter đã bị Ủy ban bảo vệ dữ liệu (DPC) của Ireland phạt số tiền 547.000 USD. Điều này có nghĩa đây không phải là hành độc cô lập từ chính phủ Nga. Nói một cách dễ hiểu, ngay cả tại Mỹ, các công ty như Google và Facebook cũng đang phải đối mặt với vấn đề liên quan đến dữ liệu người dùng.

Quốc hội Nga sẽ không xem nhẹ các hành động như vậy. Hơn nữa, Hạ viện tuyên bố rằng các trang web khác thực hiện các hoạt động tương tự cũng sẽ chịu hậu quả như vậy./.

Nguồn VOV.VN (biên dịch)


Liên kết hữu ích