BAOTAYNINH.VN trên Google News

Fairy Park VN: Đưa nhà hoả táng vào hoạt động

Cập nhật ngày: 21/05/2011 - 11:52

Năm 2009, UBND tỉnh giao cho Công ty TNHH Fairy Park (Việt Nam) thuộc Tập đoàn Fairy Park của Malaysia đầu tư công viên nghĩa trang. Tháng 7.2009 dự án được khởi công và đến nay đã có nhiều hạng mục hoàn thành- trong đó có nhà hoả táng.

Nhà hoả táng đã đi vào hoạt động

Ông Trịnh Quốc Trung, Chủ quản Công ty TNHH Fairy Park (Việt Nam) cho biết dự án xây dựng khu vườn mộ và nhà hoả táng do Công ty đầu tư với tổng vốn đăng ký là 17 triệu USD, triển khai giai đoạn 1 trên diện tích 14 ha tại ấp Trường Thọ, xã Trường Hoà, huyện Hoà Thành. Sau gần 2 năm thi công, đến nay trong khu vườn mộ đã xây dựng xong các hạng mục: 6 khu nghĩa trang, công viên, nhà thờ, nhà hoả táng và nhà lưu tro cốt, cổng, hàng rào... Hiện nay khu vườn mộ này đã mở cửa, tiếp nhận an táng người quá cố. Riêng nhà hoả táng, ông Trung cho biết được thiết kế hiện đại và lắp đặt thiết bị tiên tiến nhất. Thao tác lò hoả táng phù hợp với điều kiện bảo vệ môi trường qua chu kỳ đốt 2 lần, không có khói thải ra làm ô nhiễm môi trường. Trong nhà hoả táng có phòng lễ rộng rãi và thiết kế trang nghiêm. Hiện nay nhà hoả táng đã đưa vào hoạt động.

Việc Tây Ninh có nhà hoả táng đã góp phần đáng kể trong việc giảm bớt tốn kém cho người dân trong tỉnh. Bởi từ trước đến nay, có không ít gia đình muốn hoả táng người thân phải đưa quan tài người thân quá cố đi TP.HCM hoặc Bình Dương, gây tốn kém không ít về tiền của, thời gian.

Ông Trung cho biết, hiện tại Công ty thu phí dịch vụ hoả táng tuỳ theo loại quan tài với giá thấp nhất là 1,4 triệu đồng/lượt và giá cao nhất là 3,5 triệu đồng/lượt. Sau khi hoả táng xong, người thân muốn gửi tro cốt lại thì có nhà lưu tro cốt tại chỗ.

Sơn Trần