Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Federer lo ngại cú giao bóng của Isner 

Cập nhật ngày: 01/04/2019 - 21:14

Tay vợt người Thụy Sĩ đánh giá cao những quả giao uy lực và khó đoán của đối thủ ở chung kết Miami Masters.

* Federer - Isner: 0h ngày 1/4, giờ Hà Nội.

"Để đỡ được những cú giao của John Isner, chúng ta cần phản xạ, cảm giác bóng, phán đoán và cả độ tinh nhạy của mắt", Roger Federer nhận định. "Đôi khi chúng ta tự tin hơn khi trả giao trước Isner, khi liên tục đoán đúng hướng. Khi cậu ta giao không tốt, chúng ta có thể gây áp lực lên cậu ấy và tìm ra chiến thuật phù hợp. Nhưng có những quả giao của Isner đơn giản là không thể cản phá".

Cú giao bóng của Isner nguy hiểm nhất ở ATP hiện tại, với tốc độ thường trên 210 km/h.

"Đôi lúc Isner nói trước rằng sẽ nhắm vào góc chữ T, nhưng như thể không có nghĩa chúng ta trả giao ghi điểm được, vì bóng vừa nhanh vừa nảy cao. Nhiệm vụ đầu tiên của tôi là phải chạm được vợt vào bóng, sau đó mới di chuyển về vị trí cân bằng. Điều đó không đơn giản, vì những cú thuận tay của Isner rất khó chịu", Federer nói thêm.

Isner giao bóng giỏi nhất ở ATP một năm qua, với 1.369 điểm trực tiếp (ace), bỏ xa vị trí thứ hai của Milos Raonic 366 điểm ace. Tỷ lệ giao bóng đạt điểm ace của tay vợt người Mỹ cũng cao nhất, với 25,3%, còn với Federer là 11,2%. Dù vậy, tỷ lệ giao bóng một ăn điểm của Isner không cao hơn nhiều so với huyền thoại người Thụy Sĩ (81,9% so với 80,4%).

Hai tay vợt đã đối đầu bảy trận, với năm chiến thắng cho Federer. Nhưng ở lần chạm trán gần nhất tại Paris Masters 2015, Isner hạ Federer 7-6, 3-6, 7-6. Isner là đương kim vô địch Miami Master, nhưng mọi dự đoán đều nghiêng về "Tàu tốc hành". Federer đang đứng trước danh hiệu ATP thứ 101 và Masters thứ 28.

Nguồn VNE