Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

FIFA ra quyết định bất ngờ với khoản thưởng khủng của tuyển nữ Việt Nam 

Cập nhật ngày: 17/07/2023 - 10:12

Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) quyết định sẽ trực tiếp trả khoản tiền thưởng trị giá 30.000 USD cho các cầu thủ thay vì thông qua liên đoàn.

Sau quá trình đấu tranh của các cầu thủ thông qua Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp (FiFPro), FIFA quyết định sẽ chuyển trực tiếp số thưởng trị giá 30.000 USD cho các cầu thủ thay vì thông qua các liên đoàn.

Mỗi cầu thủ nữ Việt Nam dự World Cup 2023 được thưởng tối thiểu 30.000 USD.

“Cấu trúc trả khoản mới này được FIFA áp dụng tại World Cup nữ 2023 dưới áp lực của FIFPro, qua sự đấu tranh của các nữ cầu thủ toàn cầu.

FIFA chuyển số tiền này đến từng cầu thủ góp mặt ở World Cup nữ. Đây cũng là lần đầu tiên các nữ cầu thủ được trả trực tiếp số tiền thưởng khi tham gia giải đấu.

Trước khi có cấu trúc trả khoản tiền mới, việc các liên đoàn có phân phối số tiền trên cho cầu thủ hay không là tùy thuộc vào các liên đoàn", tờ Mail Sport viết.

Trong khi đó, nhận xét về quyết định này của FIFA, cầu thủ Alex Morgan của tuyển nữ Mỹ cho biết: “Sự thay đổi này của FIFA đã giúp ích rất nhiều cho các nữ cầu thủ ở khắp toàn cầu.

Số tiền 30.000 USD rất đáng kể, có thể làm thay đổi cuộc đời rất nhiều nữ cầu thủ. Đây là sự thành công rất lớn của chúng tôi, khi đòi được từ FIFA quyền lợi cho các nữ cầu thủ dự World Cup”.

Tuy nhiên, quyết định bất ngờ này của FIFA đã nhận về sự phản đối của một số liên đoàn như Anh và Đức.

Trước đó, theo thông báo của FIFA, mỗi cầu thủ tham dự World Cup 2023 sẽ được thưởng tối thiểu 30.000 USD và con số này sẽ còn tăng thêm nếu đội bóng của họ tiến sâu tại giải.

Theo kế hoạch, World Cup 2023 sẽ bắt đầu khởi tranh từ ngày 20/7 tới.

Tại giải đấu lần này, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ lần lượt chạm trán Mỹ (22/7), Bồ Đào Nha (27/7) và Hà Lan (1/8) ở giai đoạn vòng bảng.

Nguồn baogiaothong