Thể thao   Quốc tế

BAOTAYNINH.VN trên Google News

FIFA truy vấn vụ Chủ tịch bóng đá Thái Lan bị ép từ chức 

Cập nhật ngày: 09/07/2023 - 11:04

FIFA và AFC yêu cầu bóng đá Thái Lan làm rõ thông tin chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan bị ép từ chức khi không hoàn thành nhiệm vụ.

Somyot vẫn tiếp tục đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan.

Tờ Siam Sport mới đây cho biết, vừa qua, FIFA và AFC đã gửi công văn tới Liên đoàn bóng đá Thái Lan, trong đó viện dẫn các điều lệ quy định các tổ chức thành viên phải hoạt động độc lập, không được can thiệp bởi chính trị hoặc bên thứ ba.

"FIFA, AFC đồng thời yêu cầu làm rõ thông tin đương kim Chủ tịch FAT - Somyot mới đây thông báo quyết định từ chức hôm 1/7 và lý giải việc từ chức là theo mệnh lệnh của Phó Thủ tướng kiêm Chủ tịch Ủy ban Olympic Thái Lan - Prawit Wongsuwan", Siam Sport cho hay.

"FAT đã có văn bản trả lời FIFA, AFC khẳng định ông Somyot vẫn đang điều hành tổ chức này trên cương vị chủ tịch, không có bất cứ thay đổi nào", tờ báo dẫn lời Phát ngôn viên FAT - Amnuay Nimmano.

Cách đây ít ngày, Phó Thủ tướng kiêm Chủ tịch Ủy ban Olympic Thái Lan - Prawit Wongsuwan đã yêu cầu ông Somyot từ chức khi tuyển U22 nước này thất bại ở SEA Games 32 và để xảy ra ẩu đả với U22 Indonesia ở trận chung kết làm ảnh hưởng tới hình ảnh của bóng đá Thái Lan trên trường quốc tế.

Liền sau đó, ông Somyot thông báo quyết định từ chức và nói rõ rằng từ chức theo mệnh lệnh của Phó Thủ tướng khiến người hâm mộ và giới truyền thông được phen xôn xao.

Liên đoàn bóng đá Thái Lan sợ rằng FIFA có thể ban hành lệnh trừng phạt bằng cách rút lại quyết định tổ chức đại hội thường niên ở Thái Lan vào năm sau.

Ngoài ra, các quan chức bóng đá xứ Chùa Vàng cũng lo lắng về việc nước này có thể không được phép tổ chức các trận đấu quốc tế nên đã bác đơn, không cho từ chức và yêu cầu ông Somyot phải tiếp tục công việc cho tới hết nhiệm kỳ.

Được biết, nhiệm kỳ Chủ tịch FAT của ông Somyot sẽ kết thúc vào tháng 3/2024.

Trước khi xuất hiện lùm xùm từ chức, ông Somyot úp mở ý định tiếp tục tranh cử nhiệm kỳ thứ ba liên tiếp. Hiện cũng đang có 2 ứng viên đua tranh đến chiếc ghế này.

Nguồn giaoducthoidai