BAOTAYNINH.VN trên Google News

Firefox 67 ra mắt, bổ sung loạt tính năng mới 

Cập nhật ngày: 23/05/2019 - 09:06

Mozilla vừa chính thức phát hành trình duyệt web Firefox 67 đến người dùng, với việc bổ sung hàng loạt tính năng hữu ích mới.


Người dùng có thể tải Firefox 67 từ web hoặc cập nhật trực tiếp từ trình duyệt ẢNH: MOZILLA

Theo Neowin, phiên bản mới của Firefox mang đến sự hỗ trợ cho WebRender, khả năng chặn mã hóa, chặn nội dung bằng dấu vân tay, hỗ trợ codec video AV1 mới trên Linux, cho phép truyền video chất lượng cao một cách có hiệu quả mà không cần thiết phải trả phí bản quyền.

Như thường lệ, Mozilla đã phát hành Firefox 67 lên các máy chủ FTP của mình sớm trước khi người dùng có thể tải chính thức từ trang chủ của Firefox hoặc nâng cấp trực tiếp thông qua trình duyệt. Ngoài WebRender cho phép các ứng dụng web chạy ở tốc độ 60 khung hình/giây (fps) thay vì 15 fps, Mozilla đã thêm một số tính năng nhỏ hơn, bao gồm hỗ trợ API FIDO U2F, tùy chọn ghim các tab từ menu Page Actions trong thanh địa chỉ.

Việc nhập dữ liệu từ các trình duyệt khác sẽ dễ thực hiện hơn vì các tùy chọn có thể tìm thấy trong menu File. Khi dữ liệu được nhập, Firefox 67 sẽ dễ dàng cho phép người dùng truy cập các thông tin đăng nhập đã lưu từ menu chính và từ các biểu mẫu tự động hoàn thành. Nếu người dùng quyết định đồng bộ hóa dữ liệu, Firefox 67 sẽ mang một menu thanh công cụ để họ có thể dễ dàng xem những gì đang được đồng bộ hóa.

Nếu đang chạy Firefox, người dùng sẽ nhận được bản cập nhật được gửi tự động trong vài ngày tới, nhưng họ có thể nâng cấp thủ công bằng cách vào menu hamburger sau đó chọn Help > About Firefox, nơi nó sẽ kiểm tra các bản cập nhật.

Nguồn TNO