Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Fox Sports: 'Park muốn đánh cược vào các cầu thủ trẻ tại Asian Cup' 

Cập nhật ngày: 20/12/2018 - 11:48

Ký giả Adwaidh Rajan đặt ra những câu hỏi xung quanh việc HLV Park Hang-seo loại Anh Đức và Văn Quyết.

Nhà cầm quân Hàn Quốc đã không gọi hai cầu thủ giàu kinh nghiệm của tuyển Việt Nam trong đội hình tham dự AFF Cup 2018 là Văn Quyết và Anh Đức. Thay vào đó, ông bổ sung bảy cầu thủ trẻ Trần Minh Vương, Phan Thanh Hậu, Đinh Thanh Bình (HAGL), Nguyễn Thành Chung, Ngân Văn Đại (Hà Nội), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel) và Ngô Tùng Quốc (XSKT Cần Thơ) để chuẩn bị cho Asian Cup diễn ra vào tháng 1 sắp tới.

Anh Đức (bìa trái) và Văn Quyết (thứ hai từ trái sang) không có tên trong danh sách triệu tập chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Ảnh: Đức Đồng.

Fox Sports cho rằng việc không triệu tập Văn Quyết và Anh Đức là quyết định gây sốc của HLV Park. "Việt Nam đã chơi một thứ bóng đá tuyệt vời và đội hình của họ là sự pha trộn hoàn hảo giữa sức trẻ và kinh nghiệm. Do đó, dù bảy cầu thủ trẻ được triệu tập cho quá trình chuẩn bị cho Asian Cup, không ai đặt cược cho một sự xáo trộn ở nòng cốt đội bóng. Quyết định loại Văn Quyết và Anh Đức ở giải đấu quan trọng nhất cấp châu lục khiến nhiều người hâm mộ đặt câu hỏi. Điều gì khiến ông Park loại bộ đôi giàu kinh nghiệm này", tờ báo này viết.

Từ câu hỏi trên, Fox Sports cho rằng có hai nguyên nhân khả dĩ cho quyết định của HLV Park. Đó là việc ông muốn tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ hoặc có thể Việt Nam muốn buông Asian Cup.

"Ở trận bán kết lượt đi AFF Cup trên sân Bukit Jalil, HLV Việt Nam đã sử dụng Hà Đức Chinh, Nguyễn Quang Hải và Phan Văn Đức ở hàng công. Anh Đức dự bị. Lý do được đưa ra là chân sút kỳ cựu này cần được nghỉ ngơi nhưng đó có thể là dấu hiệu cho sự trẻ hóa của Việt Nam sắp tới. Thi đấu với hàng công dưới 21 tuổi, Việt Nam đã dẫn trước hai bàn và khiến Malaysia phải rượt đuổi tỷ số. Đó là bằng chứng cho thấy các cầu thủ trẻ của Việt Nam đủ bản lĩnh đứng trước 90.000 khán giả Malaysia và HLV Park có vẻ hoàn toàn tin tưởng vào các cầu thủ trẻ này", tờ báo này phân tích.

HLV Park Hang-seo mở ra một tương lai đầy hứa hẹn cho bóng đá Việt Nam ở cấp châu lục. Ảnh: Đức Đồng.

Một cách giải thích khác khi HLV Park chọn một đội hình trẻ đơn giản có thể do Việt Nam không mặn mà với Asian Cup. "Đó có thể là một suy nghĩ ngu ngốc với tất cả mọi HLV, nhưng với một đội bóng đầy hứa hẹn đang được xây dựng, HLV người Hàn Quốc có quyền tính toán như thế", Fox Sports lý giải. 

"Việt Nam cùng bảng với Iran, Iraq và Yemen ở bảng D tại Asian Cup và Park, người hiểu rõ thực lực đội bóng của ông, có thể nghĩ họ chưa đủ sức để tiến xa ở giải đấu này (ít nhất là lúc này). Thậm chí có vượt qua vòng bảng, những thử thách lớn hơn sẽ đợi họ ở vòng knock-out. Vậy tại sao không trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ làm nòng cốt của đội? (Bây giờ và trong tương lai). Đây là cơ hội tốt nhất để trải nghiệm bóng đá đỉnh cao ở cấp độ châu lục".

"Cách làm này sẽ là một sự chuẩn bị cho tương lai của các cầu thủ trẻ. Đó có vẻ chính xác là những gì HLV người Hàn Quốc và VFF nghĩ. Nói về tương lai, Việt Nam sẽ có những giải đấu lớn khác mà cơ hội chiến thắng của họ tiềm năng hơn. Từ đó có thể tạo động lực để phát triển nền bóng đá. Đó có thể là vòng loại U23 châu Á bắt đầu vào tháng 3/2019. Việt Nam vào chung kết giải này đầu năm nay nên việc sớm giành vé vượt qua vòng loại là điều quan trọng. Và họ có thể mơ đến viễn cảnh vô địch vào năm 2020. Ngoài ra, Việt Nam còn tham dự SEA Games 2019 tại Philippines. Đó sẽ là một dịp nữa để Việt Nam xưng vương ở khu vực Đông Nam Á".

Nguồn VNE