Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Futsal Việt Nam săn vé World Cup 2024 

Cập nhật ngày: 02/04/2024 - 10:14

Đội tuyển Futsal Việt Nam đã hoàn tất khâu chuẩn bị tại giải giao hữu quốc tế tứ hùng ở TP.HCM những ngày cuối tháng 3 với sự cải thiện đáng kể về lực lượng và lối chơi.

Đội chủ giải về thứ ba trong một giải đấu rà soát và tổng duyệt giúp HLV Diego Raul Giustozzi cùng các học trò bước vào chiến dịch Asian Cup sắp diễn ra tại Thái Lan để săn tấm vé World Cup thứ ba liên tiếp, góp mặt tại Uzbekistan vào tháng 10.

Trưởng thành từ những trận cọ xát chất lượng

Tại giải tứ hùng này, Việt Nam (VN) hòa nhà vô địch châu Đại Dương New Zealand 2-2, hòa nhà vô địch châu Phi Morocco 3-3 và thua đội bóng số 1 châu Á Iran 1-3. Quan trọng nhất là sau hai năm chuẩn bị rất chu đáo, đội tuyển VN đã trình làng một bộ mặt cứng cáp hơn rất nhiều.

Futsal Việt Nam đã sẵn sàng cho giải châu Á để săn vé World Cup. Ảnh: CTP

Điểm nổi bật của các cầu thủ VN là lối chơi pressing rất ấn tượng và không ngại va chạm mạnh trước đối thủ cao, to, khỏe hơn mình, không bị hụt hơi trong suốt trận đấu. Các học trò của HLV Giustozzi đã thể hiện các mảng miếng chiến thuật rõ nét, không nao núng khi bị đội bạn gây áp lực cao.

Chưa bao giờ tuyển Futsal VN chuẩn bị chu đáo như lần săn vé World Cup lần thứ ba này. Đó là chuyến du đấu Nam Mỹ hồi tháng 4 năm ngoái, sau đó chơi hai trận giao hữu chất lượng với tuyển Hungary và Nga hồi tháng 7-2023 tại TP.HCM cùng một số trận đá tập với quần đảo Solomon, Guam...

Ở giải tứ hùng mới nhất, Morocco và New Zealand mang đến lực lượng mạnh nhất, còn tuyển Iran chỉ dùng đội hình 2 vì các ngôi sao của họ đang bận đá giải nước ngoài nhưng trình độ của khách mời đều ở đẳng cấp cao. Trong khi đó, thành công của HLV Diego Raul Giustozzi là mạnh dạn sử dụng một số gương mặt trẻ thay thế các cựu binh do chấn thương đã thể hiện một phong độ rất tốt.

Thành công của HLV Diego Raul Giustozzi là mạnh dạn sử dụng một số gương mặt trẻ thay thế các cựu binh do chấn thương đã thể hiện phong độ rất tốt.

Chinh phục đỉnh cao World Cup

Bộ mặt mới của tuyển Futsal VN qua giải tứ hùng cho thấy việc thầy trò HLV Giustozzi đánh chiếm tấm vé thứ hai của bảng A tại vòng chung kết Asian Cup khai mạc ngày 17-4 (gồm chủ nhà Thái Lan, Myanmar, VN và Trung Quốc) là khả thi. Trừ mỗi Thái Lan, các đối thủ còn lại không quá sức với VN. Tuy nhiên, vòng tứ kết mới có tính chất quan trọng nhất để quyết định vé vào bán kết Asian Cup (cũng là vé đi World Cup).

Nếu giành vé nhất hoặc nhì bảng A, đội tuyển Futsal VN sẽ chạm trán với đội nhì hoặc nhất bảng B, gồm chủ nhà Uzbekistan, Úc, Iraq và Saudi Arabia.

Do tuyển Uzbekistan đăng cai World Cup 2024 nên họ đương nhiên có một suất chơi. Nên nhiều khả năng tại Asian Cup này, Uzbekistan chỉ tung ra đội hình B để thi đấu cọ xát, vì thành phần mạnh nhất của đội hình A đều bận đá bóng ở nước ngoài. Nếu điều này chắc chắn xảy ra thì trật tự bảng B sẽ thay đổi nhiều.

Không tính Uzbekistan chỉ muốn trui rèn cầu thủ trẻ, các đội bóng khác trong bảng là Úc, Iraq và Saudi Arabia đều không hề yếu, buộc đội tuyển VN phải tìm hiểu kỹ lưỡng. Những năm gần đây, Futsal Saudi Arabia và Iraq phát triển rất nhanh. Nhớ hồi Asian Cup 2022 tại Kuwait, thầy trò HLV Giustozzi vất vả lắm mới thắng Saudi Arabia 2-1. Chưa kể Iraq và Úc luôn là thách thức với VN.

Hy vọng đội tuyển Futsal VN dưới thời chiến lược gia Giustozzi tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn và lại là niềm tự hào cho làng bóng với lần thứ ba trong lịch sử góp mặt ở ngày hội bóng đá trong nhà lớn nhất hành tinh.•

Thái Lan thận trọng với Việt Nam

Ngay sau khi giúp tuyển Futsal Thái Lan vô địch giải tứ hùng tại Nonthaburi khi đánh bại Úc 6-2 ở chung kết vào chiều 28-3, HLV Miguel Rodrigo (cựu HLV tuyển VN) cùng các trợ lý bay sang TP.HCM để mục sở thị các trận đấu của VN. Ông Rodrigo chăm chú ngồi theo dõi các học trò cũ của mình, cũng là đối thủ của Thái Lan ở bảng A, Asian Cup 2024 đá với Iran như thế nào.

Bên cạnh đó, tuyển Myanmar do HLV Bonlert Charoenwong người Thái Lan dẫn dắt cũng “ủ mưu” giành ngôi nhì bảng A để vào tứ kết. Sau lần đến Indonesia đá tập với các CLB nhà nghề và... thua thảm, Myanmar trở về chơi giao hữu với Afghanistan hai trận tại Rangoon thua 2-6 và thắng 4-2. Tuyển Myanmar sẽ sang Thái Lan vào cuối tuần này và tiếp tục đá giao hữu với Kuwait và Kyrgyzstan trước khi bước vào giải với mục tiêu lớn nhất là tìm cách qua mặt tuyển VN.

Lịch thi đấu vòng chung kết Futsal Asian Cup 2024 từ ngày 17 đến 28-4 tại Bangkok: Đội tuyển VN ở bảng A, lần lượt gặp Myanmar (14 giờ ngày 17-4), Trung Quốc (14 giờ ngày 19-4), Thái Lan (18 giờ ngày 21-4).

Nguồn PLO

Từ khóa
UzbekistanÚcIraq