BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gác tình riêng lên đường nhập ngũ 

Cập nhật ngày: 05/03/2018 - 11:33

BTNO - Gác lại gia đình nhỏ, chàng trai sinh năm 1996 ở Tân Châu đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Năm 2018, huyện Tân Châu có 176 công dân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, trong đó có 168 công dân chính thức lên đường làm nhiệm vụ.

Anh Lê Hoàng Sơn (ngụ xã Thạnh Đông) là 1 trong 5 đảng viên trẻ tiêu biểu của huyện Tân Châu tình nguyện lên đường nhập ngũ đợt này.

Anh Lê Hoàng Sơn bên vợ con.

Lê Hoàng Sơn sinh ra trong 1 gia đình có truyền thống cách mạng. Tốt nghiệp THPT, anh tham gia lực lượng dân quân tự vệ xã, sau đó lập gia đình. Đến tháng 8.2017, anh vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Anh vừa có con gái mới 6 tháng tuổi, vợ hiện đang học tại Trường Cao đẳng sư phạm Tây Ninh, cuộc sống gia đình còn nhiều khó khăn, nhưng Sơn đã xác định rõ tư tưởng của mình, nhận thức được nghĩa vụ và trách nhiệm đối với Tổ quốc, nên anh tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ để làm gương cho những thanh niên trong độ tuổi thi hành nghĩa vụ quân sự ở địa phương.

Lê Hoàng Sơn chia sẻ, sau khi nhập ngũ, em sẽ cố gắng vượt qua mọi khó khăn, thực hiện tốt các nội quy, quy định trong quân đội, phấn đấu học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Cha anh Sơn là ông Lê Đại Dương, bộ đội về hưu, đã hết lòng ủng hộ việc con mình tiếp nối truyền thống của gia đình, lên đường thực hiện nghĩa vụ của người công dân đối với Tổ quốc.

            Công Điều