BAOTAYNINH.VN trên Google News

Galaxy Note10+ chụp ảnh đẹp hơn iPhone 11 Pro Max 

Cập nhật ngày: 04/10/2019 - 18:26

Trong khảo sát về ảnh chụp của Note10+ và iPhone 11 Pro Max, sản phẩm của Samsung nhận được số phiếu áp đảo.

Sau hơn hai ngày, khảo sát smartphone nào chụp đẹp hơn giữa 2 đối thủ iPhone 11 Pro Max và Galaxy Note10+ (cả hai được giấu tên) đã có 2.502 lượt bình chọn. Có sự chênh lệch khá lớn giữa phiếu bầu cho hai máy: Phone 1 đạt 38% với 958 phiếu, còn Phone 2 là 62% với 1.544 phiếu. 

Kết quả: Phone 1 là iPhone 11 Pro Max và Phone 2 là Galaxy Note10+.

Thông thường, sự khác biệt giữa smartphone cao cấp đến từ Samsung và Apple ở những thế hệ trước nằm ở khả năng chụp đêm. Các mẫu Galaxy thường chụp tốt hơn, ảnh sáng và rõ chi tiết hơn. Tuy nhiên, với thế hệ 11 mới nhất, Apple đã khắc phục được yếu điểm này. 

Ảnh chụp cùng ở điều kiện thiếu sáng giữa Note10+ và iPhone 11 Pro Max không có sự khác biệt đáng kể về độ sáng, chi tiết ảnh. Khác biệt chủ yếu nằm ở cân bằng trắng (xảy ra cùng ở cả điều kiện đủ sáng): Máy Samsung cho gam màu lạnh còn máy iPhone cho gam màu ấm, thiên ám vàng.

Với chế độ chụp đêm Night Mode, cả hai máy đều làm rất tốt khi nhiều khung cảnh khó quan sát bằng mắt thường nhưng ảnh chụp vẫn khá rõ nét. Với các nguồn sáng như đèn, Note10+ xử lý tốt hơn một chút, không bị hình thành các điểm cháy sáng như đối thủ. Với iPhone 11 Pro Max, giao diện chụp hình tích hợp thẳng Night Mode vào chế độ Auto nên dễ thao tác và thuận tiện hơn so với Note10+, vốn phải chuyển sang chế độ riêng. 

Ở các ảnh chụp điều kiện đủ sáng, khác biệt lớn nhất giữa hai máy cũng vẫn là cân bằng trắng và màu sắc. Ảnh chụp cận cảnh được Note10+ tăng sắc độ lên khá nhiều so với thực tế, trong khi iPhone 11 Pro Max nhạt hơn một chút. Cả hai máy đều có dải tương phản tốt, do các bức hình chụp ngược sáng đều giữ được chi tiết ở cả vùng tối lẫn vùng sáng. 

Khi chụp ảnh chân dung, chất ảnh của hai máy có sự khác biệt lớn. Ảnh chụp bởi iPhone 11 Pro Max cho cảm giác "gai góc" hơn, chủ thể nhìn thật nhưng phần xử lý viền và phông nền chưa cho cảm giác mượt. Trong khi đó, ảnh chụp từ Note10+ tốt hơn nhưng xử lý mịn da hơi nhiều. 

Xem loạt ảnh chụp thử từ iPhone 11 Pro Max và Galaxy Note10+.

Trong các thử nghiệm, hai máy đều để chế độ chụp tự động, cài đặt mặc định, không bật hiệu ứng, lấy nét và đo sáng cùng vào một điểm, thời điểm và góc chụp gần tương đương. Với iPhone 11 Pro Max, chế độ chụp đêm chỉ được bật khi so sánh cùng Note10+ đã bật Night Mode. Cả hai đều chụp ảnh tỷ lệ 4:3 ở độ phân giải cao nhất (12 megapixel). Khi chụp thử nghiệm, tính năng HDR tự động được giữ nguyên.

Nguồn VNE