BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gần 1.200 em học sinh THCS tham gia ngày hội “Tuổi trẻ Việt Nam – Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” 

Cập nhật ngày: 18/06/2023 - 15:58

BTNO - Sáng 18.6, tại quảng trường Đài tưởng niệm liệt sĩ, Hội đồng đội Trung ương và Công ty cổ phần sữa Quốc tế (IDP) - thương hiệu Lof Malto tổ chức các hoạt động tư vấn hướng nghiệp và trải nghiệm nghề nghiệp và ngày hội “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” với chủ đề “Năng lượng yêu thương dẫn dắt tương lai - Lead With Lof” cho khối học sinh trung học cơ sở.

Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè và Tháng hành động “Vì trẻ em” năm 2023.

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang nhận hoa chúc mừng ngày hội từ Bí thư Tỉnh uỷ Tây Ninh Nguyễn Thành Tâm.

Tham dự ngày hội có ông Nguyễn Thành Tâm- Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; chị Nguyễn Phạm Duy Trang- Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; ông Lê Minh Thế- Bí thư Thành uỷ, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và 1.200 em đội viên, thiếu niên trên địa bàn tỉnh.

Chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” dành cho khối học sinh trung học cơ sở với chủ đề "Năng lượng yêu thương dẫn dắt tương lai - Lead With Lof" được triển khai tới các em đội viên, thiếu niên trên cả nước từ tháng 10.2022 nhằm hướng tới mục tiêu xây dựng môi trường để các em học hỏi, giao lưu, nâng cao tinh thần tự tìm hiểu, khám phá năng lực bản thân; từ đó góp phần định hướng nghề nghiệp phù hợp với từng đối tượng các em, hướng các em tới những giá trị chuẩn mực của xã hội, tạo niềm yêu thích, hướng đến mục tiêu phát triển và kiến tạo tương lai của các em.

Hàng ngàn em học sinh tham gia hoạt động đi bộ đồng hành cùng chương trình.

Phát biểu tại chương trình, anh Lê Anh Quân- Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Huấn luyện Trung ương chia sẻ: “Một trong những hoạt động trọng tâm của chương trình là hoạt động tư vấn, hướng nghiệp và định hướng nghề nghiệp cho các em đội viên, thiếu niên trong các trường trung học cơ sở.

Chương trình đã xây dựng dữ liệu từ các chuyên gia và triển khai ứng dụng hướng nghiệp nhằm giúp các em có cầu nối để tư duy và có những khởi đầu tìm hiểu về đam mê, sở trường, năng lực, nhu cầu của bản thân và xã hội; từ đó sớm xác định các lĩnh vực nghề nghiệp cần quan tâm, đầu tư, tập trung thời gian để tích luỹ kiến thức, kinh nghiệm phù hợp.

Trong quá trình tìm hiểu này, các em sẽ có định hướng rõ hơn làm cơ sở cho sự lựa chọn các ngành nghề và con đường trọng tâm sau đó, có sự tập trung phù hợp để con đường đã chọn được vững chắc và thuận lợi nhất, đồng thời giảm tải áp lực học tập từ những lĩnh vực khác”.

Anh Lê Anh Quân- Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Huấn luyện Trung ương phát biểu khai mạc chương trình.

Trong thời gian vừa qua, ứng dụng “Hướng nghiệp Lead with Lof” đã ghi nhận sự tham gia trải nghiệm hướng nghiệp của 429.187 em học sinh khối trung học cơ sở trên địa bàn cả nước, trong đó có 8.070 em thiếu nhi của tỉnh Tây Ninh đăng ký và tham gia các hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp trên ứng dụng “Hướng nghiệp Lead with Lof”.

Trong khuôn khổ của chương trình được diễn ra tại tỉnh Tây Ninh, ngày 17.6, Hội đồng Đội Trung ương và Công ty cổ phần sữa Quốc tế (IDP) - Thương hiệu Lof Malto đã tổ chức 4 buổi tư vấn, hướng nghiệp trực tiếp cho 1.000 em đội viên (lớp 8 và lớp 9) của Trường THCS Thạnh Bình, Trường THCS Thị trấn thuộc huyện Tân Biên; Trường THCS Võ Văn Truyện, Trường THCS Thị trấn thuộc huyện Châu Thành.

Chương trình có sự tham dự của ông Nguyễn Thành Tâm- Bí thư Tỉnh uỷ (thứ 2 từ phải qua) và chị Nguyễn Phạm Duy Trang- Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương (thứ 2 từ trái qua)

Tại mỗi chương trình, các em được trò chuyện với các chuyên gia và tham gia các hoạt động trải nghiệm nghề nghiệp. Đây là một điểm mới, sáng tạo trong hoạt động tư vấn, hướng nghiệp của chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai”.

Nhằm chia sẻ với những khó khăn của các em thiếu nhi mồ côi cha mẹ do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, từ tháng 10.2021, Hội đồng Đội Trung ương, Công ty cổ phần sữa Quốc tế (IDP) và Công ty cổ phần Chứng khoán Bản Việt đã nhận và thực hiện bảo trợ dài hạn đến năm 18 tuổi cho 816 em thiếu nhi với mức bảo trợ tối thiểu 2 triệu đồng một tháng trong chương trình “Cùng Lof Kun nối vòng tay thương”, tương đương gần 20 tỷ đồng mỗi năm.

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại chương trình.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thành Tâm và chị Nguyễn Phạm Duy Trang trao học bổng cho học sinh khó khăn.

Tại ngày hội, Hội đồng Đội Trung ương đã tiếp tục trao bảo trợ 6 tháng cuối năm 2023 cho 6 em thiếu nhi mồ côi cha mẹ do dịch bệnh Covid-19. Mỗi em nhận gói bảo trợ 2 triệu đồng/tháng, tổng số tiền bảo trợ được trao là 72 triệu đồng.

Lãnh đạo Hội Đồng đội Trung ương và lãnh đạo tỉnh Tây Ninh trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó, Hội đồng Đội Trung ương và Thương hiệu Lof Malto - Công ty cổ phần sữa Quốc tế (IDP) trao tặng 60 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng và 1 bộ sản phẩm quà tặng cho 60 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Tây Ninh.

Đức An