Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gần 1.200 HS tham dự kỳ thi giải Toán trên máy tính cầm tay Casio 

Cập nhật ngày: 05/01/2020 - 19:18

Ngày 5/1, Sở GD và ĐT TP. HCM phối hợp với Công ty CP Xuất nhập khẩu Bình Tây (BITEX) tổ chức Kỳ thi học sinh giỏi giải Toán trên máy tính cầm tay Casio cấp thành phố lần thứ 25 các môn: Toán học lớp 9; Toán, Vật lý, Hóa học và Sinh học lớp 12.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM cùng lãnh đạo Công ty BITEX trao giấy khen cho các thí sinh đạt giải Nhất tại kỳ thi

Kỳ thi học sinh giỏi giải Toán trên máy tính cầm tay Casio cấp thành phố nhằm mục đích tạo ra một sân chơi thực hành bổ ích để rèn luyện các kỹ năng thực tiễn ứng dụng máy tính cầm tay vào các kỳ thi quan trọng như: thi tuyển sinh vào lớp 10, thi THPT quốc gia.  

Kỳ thi năm nay thu hút 1.191 học sinh tham gia, trong đó có 251 thí sinh khối THCS thi môn Toán lớp 9 và 940 thí sinh khối THPT thi môn Toán, Lý, Hoá, Sinh học. Đây là vòng thi nhằm lựa chọn những thí sinh xuất sắc, sẽ đại diện TP. HCM tham gia kỳ thi Học sinh giỏi Giải toán trên máy tính cấp quốc gia.

 Kỳ thi thu hút gần 1.200 thí sinh tham gia.

Đề thi được cho dưới hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài là 60 phút. Với 90 câu hỏi, thời gian làm bài trong 60 phút đòi hỏi học sinh ngoài việc phải giỏi thì các thao tác trên máy tính cũng phải nhanh nhẹn, chuẩn xác. Vì thế, Kỳ thi sẽ giúp học sinh có thêm kỹ năng ứng dụng máy tính cầm tay để hoàn thành tốt bài thi của mình.

Tại kỳ thi, thí sinh được phép sử dụng các loại máy tính cầm tay đã được Bộ GD&ĐT cho phép mang vào phòng thi như: Casio fx-580VN X, Casio fx-570VN PLUS, Casio fx-570ES PLUS, Casio fx-570ES PLUS, Casio fx-570MS, Casio fx-500MS, Casio fx-500ES, Casio fx-500VN PLUS…

Ngay sau khi kết thúc kỳ thi, Sở GD&ĐT TP đã công bố kết quả với 115 thí sinh đạt giải Nhất, 236 đạt giải Nhì, 354 đạt giải Ba. Tổng giá trị giải thưởng 420 triệu đồng. 

Bà Trần Thanh Thảo, Tổng Giám đốc Công ty BITEX- Nhà phân phối độc quyền máy tính Casio tại Việt Nam trao giải Nhất cho các thí sinh

Nhận xét về khả năng ứng dụng máy tính cầm tay của học sinh so với những năm trước đây, bà Trần Thanh Thảo, Tổng Giám đốc Công ty BITEX cho biết: “Qua các năm học sinh đều tiến bộ hơn khi ứng dụng máy tính cầm tay vào học tập và thi cử. Kỳ thi chính là một sân chơi bổ ích để học sinh gặp gỡ giao lưu và thực hành thực tế trong việc thi cử bằng hình thức trắc nghiệm. Nhờ vậy học sinh sẽ chuẩn bị tốt hơn trong các kỳ thi chuyển cấp phía trước.

Trong thời gian sắp tới,  công ty sẽ tiếp tục đồng hành cùng kỳ thi và phối hợp Sở GD & ĐT TP.HCM tổ chức các lớp tập huấn giải toán trên máy tính cầm tay cho giáo viên, học sinh để nâng cao hiệu quả sử dụng máy tính trong nhà trường”. 

Nguồn giaoducthoidai


Liên kết hữu ích