BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phát động Tháng hoạt động TDTT cho mọi người và Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân

Gần 1,3 ngàn người tham gia 

Cập nhật ngày: 26/03/2023 - 13:04

BTNO - Sáng 25.3, tại công viên Xuân Hồng (phường 3, TP. Tây Ninh), UBND tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng hoạt động TDTT cho mọi người và Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân năm 2023. Đến dự lễ khai mạc và tham gia chạy có ông Nguyễn Thanh Ngọc- Chủ tịch UBND tỉnh, ông Dương Văn Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Ban Giám đốc Sở VH,TT&DL, ông Châu Ngọc Phúc- Giám đốc Nhà máy Xi măng Fico Tây Ninh và gần 1,3 ngàn VĐV là cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang.

Ông Trần Anh Minh phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Anh Minh- Giám đốc Sở VH,TT&DL nhắc lại lời kêu gọi toàn dân tập thể dục của Chủ tịch Hồ Chí Minh vào năm 1946: “Hỡi đồng bào toàn quốc! Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khoẻ mới thành công. Mỗi một người dân yếu ớt tức là làm cho cả nước yếu ớt một phần; mỗi một người dân mạnh khoẻ, tức là góp phần cho cả nước mạnh khoẻ.

Vậy nên, luyện tập thể dục, bồi bổ sức khoẻ là bổn phận của mỗi người dân yêu nước. Việc đó không tốn kém, khó khăn gì, gái trai, già trẻ ai cũng nên làm và ai cũng làm được. Mỗi người lúc ngủ dậy, tập ít phút thể dục, ngày nào cũng tập thì khí huyết lưu thông, tinh thần đầy đủ. Như vậy thì sức khoẻ. Dân cường thì nước thịnh. Tôi mong đồng bào ta ai cũng gắng tập thể dục. Tự tôi ngày nào cũng tập”.

Ông Trần Anh Minh cho biết, ghi nhớ lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh và cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, trong những năm qua, các cấp, các ngành đã quan tâm đầu tư cơ sở vật thể thao, phong trào luyện tập TDTT cũng được cán bộ, công chức, viên chức, người lao và các tầng lớp nhân nhân trong tỉnh hưởng ứng tích cực và phát triển rộng khắp, góp phần nâng cao sức khoẻ, đời sống nhân dân.

Ông Nguyễn Thanh Ngọc tặng cờ luân lưu các đơn vị tham dự giải.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Giám đốc Sở VH,TT&DL kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên và nhân dân trong tỉnh, hưởng ứng luyện tập chạy bộ hằng ngày hoặc lựa chọn một hình thức, một môn thể thao phù hợp với điều kiện sức khoẻ để luyện tập, nâng cao ý thức và thói quen rèn luyện TDTT thường xuyên để nâng cao sức khoẻ, nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng đời sống văn hoá, nâng cao trí tuệ, tầm vóc, thể lực, bản lĩnh và ý chí con người Tây Ninh, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Giám đốc Sở VH,TT&DL đề nghị cấp uỷ Đảng, chính quyền các cấp quan tâm lãnh đạo và tổ chức thật tốt lễ phát động tại địa phương, cơ quan, đơn vị mình gắn với đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức về vai trò, tác dụng của luyện tập thể dục, thể thao trong việc bảo vệ, nâng cao sức khoẻ của nhân dân; tiếp tục quan tâm dành nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, dụng cụ tập luyện TDTT ở các nơi công cộng, khu tập luyện thể thao, trường học... để nhân dân có điều kiện tốt nhất tham gia tập luyện TDTT thường xuyên.

Trên đường đua.

Ngay sau lễ phát động, gần 1,3 ngàn VĐV tham gia Giải việt dã tỉnh Tây Ninh - Cúp Xi măng Fico năm 2023 với 2 nội dung: 3km đối với nữ và 5km đối với nam.

Kết quả, cự ly nữ, VĐV Trần Thị Thu Hằng (thị xã Hoà Thành) đoạt HCV, Phan Thị Thu Huyền (huyện Tân Châu) đạt HCB, Nguyễn Thị Quỳnh Như (Trường THPT Hoàng Văn Thụ) đạt HCĐ. Cự ly 5km nam, VĐV Nguyễn Quang Nhật (huyện Tân Châu) đoạt HCV, Nguyễn Đặng Hoàng Nam (thị xã Hoà Thành) HCB, Nguyễn Minh Sơn (thị xã Trảng Bàng) HCĐ.

VĐV Trần Thị Thu Hằng về đích đầu tiên, đoạt HCV.

Đồng đội nữ: Trường THPT Hoàng Văn Thụ đoạt HCV, thị xã Hoà Thành HCB, TP. Tây Ninh HCĐ. Đồng đội nam: Thị xã Hoà Thành đoạt HCV, TP. Tây Ninh đoạt HCB, Bộ CHQS đoạt HCĐ. Ngoài ra, BTC còn trao 14 giải Khuyến khích cho cá nhân VĐV nam, nữ có thứ hạng tiếp theo.

Đại Dương