Kinh tế   Nông - lâm - thủy sản

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Hòa Thạnh:

Gần 100 ha lúa Vụ Đông xuân bị chuột cắn phá 

Cập nhật ngày: 02/02/2020 - 09:01

BTNO - Từ đầu năm 2020 đến nay, gần 100 ha lúa vụ Đông Xuân của nông dân tại ấp Hòa Hợp, xã Hòa Thạnh, huyện Châu Thành bị chuột cắn phá nghiêm trọng, nhiều diện tích coi như mất trắng.

Một nông dân tại ấp Hòa Hợp canh tác gần 0,7 ha lúa đang giai đoạn làm đồng nhưng bị chuột cắn phá hơn 70% diện tích cho biết, dù đã triển khai nhiều biện pháp ngăn chặn, tiêu diệt chuột như bỏ bã thuốc diệt chuột, đặt lồng thủ công nhưng không giảm, hiện ruộng lúa của ông bị chuột cắn gần hết, coi như mất trắng hoàn toàn.

Lúa của nông dân ấp Hòa Hợp bị chuột cắn phá nghiêm trọng.

Ông Lê Thanh Long – Chủ tịch Hội Nông dân xã Hòa Thạnh cho biết, theo thống kê, hiện trên địa bàn có khoảng gần 100 ha lúa đang làm đồng bị chuột cắn phá, tỷ lệ thiệt hại trung bình trên 50%. Cá biệt có một số diện tích thiệt hại lên đến 70 – 80%.

Hội Nông dân xã đã tích cực hướng dẫn nông dân thực hiện các biện pháp phòng trừ, như: sử dụng thuốc diệt chuột, đặt bẫy thủ công nhưng chưa mang lại hiệu quả. Bên cạnh đó, Hội cũng khuyến cáo người dân không nên diệt chuột bằng xung điện, vì đây là hành vi bị cấm, có thể nguy hiểm tính mạng con người.

Minh Dương