BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gần 2.800 người nhiễm Covid-19 được tiếp nhận, theo dõi trên hệ thống phần mềm và ứng dụng 

Cập nhật ngày: 03/01/2022 - 10:29

BTNO - Theo Sở Thông tin và Truyền thông, tính đến ngày 31.12.2021, toàn tỉnh có 3.684 F0 khai báo, trong đó có 2.798 F0 đã được tiếp nhận, theo dõi thông qua hệ thống phần mềm và ứng dụng quản lý, theo dõi, điều trị các ca F0, F1, đạt 75,95%.

Hướng dẫn khai báo F0 trên Tây Ninh Smart (Theo tayninh.gov.vn).

Qua thống kê của Sở Thông tin và Truyền thông cũng cho thấy, phần mềm và ứng dụng đã được sử dụng nhiều với tỷ lệ F0 được tiếp nhận, theo dõi đạt tỷ lệ cao là ở 4 địa phương gồm: Tân Châu (98,54%), Hoà Thành (85,09%), Tân Biên (83,53%), Dương Minh Châu (81,98%). Các địa phương còn lại đạt ở mức rất thấp ở cả số lượng F0 khai báo và F0 được tiếp nhận, theo dõi; riêng huyện Bến Cầu chỉ có 14 F0 khai báo và không có F0 được tiếp nhận, theo dõi.

Tính đến nay, đã có 110 đơn vị bệnh viện, trạm y tế được tạo lập tài khoản trên hệ thống và 997 tài khoản số cán bộ được gán truyền trên hệ thống ứng dụng.

Việc đưa hệ thống phần mềm và ứng dụng quản lý, theo dõi, điều trị các ca F0, F1 là một trong những giải pháp công nghệ phục vụ công tác phòng, chống dịch, vừa góp phần hỗ trợ công tác quản lý, chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, vừa hỗ trợ một phần cho công tác chuyên môn của ngành Y tế.  

Để tăng cường hiệu quả trong việc triển khai hệ thống quản lý người nhiễm Covid-19 và các đối tượng tiếp xúc gần, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị ngành Y tế, các đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện, tăng cường sử dụng, khai thác số liệu, dữ liệu trên hệ thống để giảm tải khối lượng và thời gian thực hiện công việc báo cáo số liệu; tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn và vận động người dân sử dụng. Sở Thông tin và Truyền thông cũng đề nghị Sở Y tế cử 2 nhân sự bộ phận chuyên môn phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông trong quá trình triển khai các quy trình, nghiệp vụ chuyên môn, bổ sung tính năng tiện ích của hệ thống.

Được biết, tiện ích quản lý, theo dõi F0 tại nhà được xây dựng trên ứng dụng Tây Ninh Smart, hệ thống quản lý, điều chuyển F1, F0 và Cổng Zalo “BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Tây Ninh”, gồm nhiều phân hệ hỗ trợ người dân, cán bộ quản lý tiếp nhận thông tin và theo dõi, hướng dẫn điều trị F0 tại nhà trên địa bàn tỉnh.

Riêng đối với người dân, truy cập “Phân hệ cho người dân” trên ứng dụng Tây Ninh Smart để khai báo thông tin nghi nhiễm khi xét nghiệm nhanh Covid-19 tại nhà (trên Zalo và Tây Ninh Smart); F0 điều trị tại nhà khai báo sức khoẻ hằng ngày để cơ quan y tế theo dõi sức khoẻ và có hướng điều trị phù hợp; F0 thông báo khẩn cấp cho cán bộ y tế khi sức khoẻ có chuyển biến nặng.

Phương Thuý