Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gần 75% người Nhật hạnh phúc với cuộc sống 

Cập nhật ngày: 27/08/2017 - 08:51

Một kết quả điều tra trên toàn nước Nhật vừa công bố cho thấy, 73,4% công dân “đất nước mặt trời mọc” cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống của mình, một con số thống kê cao nhất kể từ năm 1963, thời điểm bắt đầu các cuộc điều tra.

73,4% công dân Nhật Bản hạnh phúc với cuộc sống của mình. Ảnh: Esuhai.

Theo đài phát thanh truyền hình NHK, 51,3% người được điều tra bày tỏ sự hài lòng với mức thu nhập của họ, trong khi 46,8% phản đối tình trạng tài chính hiện tại của mình.

Khi được hỏi về việc nâng cao mức sống, 65,1% người tham gia cuộc điều tra cho rằng, chính phủ cần chú ý nhiều hơn đến việc cung cấp bảo hiểm hưu bổng và cải thiện các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ, 51,1% dứt khoát rằng chính phủ phải tập trung vào việc làm cho tình hình kinh tế tốt hơn và 36,2% đề nghị thúc đẩy an ninh và năng lực quốc phòng.

Chính phủ Nhật Bản tin rằng, sự gia tăng mức độ hài lòng với cuộc sống của công dân cả nước là do tình hình kinh tế dần được cải thiện, việc ngày càng nhiều người lo ngại về vấn đề quốc phòng là do tình hình căng thẳng gần đây trên bán đảo Triều Tiên.

Theo báo cáo Chỉ số hạnh phúc toàn cầu năm 2017 của Tổ chức Điều tra thế giới Gallup World Poll, Nhật Bản đứng ở vị trí 50 trong danh sách những quốc gia hạnh phúc nhất toàn cầu.

TRINH DƯƠNG

Theo Spunik