BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gắn kết yêu thương từ phiên chợ tết 

Cập nhật ngày: 29/01/2024 - 09:12

BTN - Nhiều hoạt động ý nghĩa được tổ chức nhằm tiếp sức cho những người hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vui đón tết.

Trao quà tết cho phụ nữ nghèo

Chương trình “Phiên chợ tết - Gắn kết yêu thương” được Hội LHPN và LĐLĐ huyện Tân Châu phối hợp tổ chức vào cuối tuần qua đã thu hút khá đông người tham dự.

Theo bà Đinh Thị Ngọc Thu- Chủ tịch Hội LHPN huyện Tân Châu: “Phiên chợ được tổ chức nhằm chăm lo cho phụ nữ nghèo, phụ nữ khuyết tật, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Đồng thời nhằm quảng bá, kết nối tiêu thụ các sản phẩm an toàn của hội viên phụ nữ và công đoàn viên sản xuất, kinh doanh đến nhiều người”.

Tại phiên chợ, ban tổ chức đã trao 38 phần quà tết cho trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn; gian hàng 0 đồng trao 100 phần quà gồm nhu yếu phẩm, quần áo cho phụ nữ nghèo; tặng quà cho 24 phụ nữ khuyết tật; trao 15 suất quà của Bộ trưởng Bộ Công an, 50 suất quà của LĐLĐ tỉnh cho công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn; LĐLĐ huyện vận động trao tặng 260 phần quà, 13 vé xe cho công nhân về quê ăn tết.

 Một gian hàng tại phiên chợ.

Bà Thu cho biết, đây là năm thứ 2 Hội LHPN Tân Châu tổ chức phiên chợ tết. Năm nay, Hội phối hợp với LĐLĐ huyện tổ chức nên phiên chợ tăng thêm 7-8 gian hàng và sản phẩm bày bán phong phú hơn. “Thông qua chương trình, chúng tôi và các mạnh thường quân mong muốn chia sẻ, gửi tặng những phần quà tết đến những người còn khó khăn, để mọi người đón tết sum vầy, hạnh phúc”.

Chị Nguyễn Thị Kim Ngọc, công nhân một công ty đóng trên địa bàn huyện Tân Châu được xét tặng phần quà 1 triệu đồng, chia sẻ năm nay gia đình gặp rất nhiều khó khăn, chồng chị thường xuyên thất nghiệp, mọi chi phí sinh hoạt chủ yếu dựa vào lương công nhân của chị. Được xét nhận quà tết, chị vui lắm. Chị cũng tranh thủ dạo phiên chợ, mua được ít hạt điều dành cho ngày tết. Chị Ngọc bày tỏ: “Hy vọng tiền lương, thưởng năm nay ổn, để đón tết vui hơn”.

Anh Mạc Văn Hoàng, quê Gia Lai được xét tặng vé xe về quê ăn tết đợt này. Anh Hoàng theo bạn bè vào Tây Ninh làm việc được hơn 2 năm. Năm nay anh vừa nhận lương, thưởng tết, còn được hỗ trợ vé xe nên rất vui, đầu tháng 2 anh sẽ về quê đón tết với gia đình.

Theo bà Nguyễn Thị Tuyết Lan- Chủ tịch LĐLĐ huyện Tân Châu, Phiên chợ tết - Gắn kết yêu thương là cầu nối để tiêu thụ sản phẩm cho chị em trên địa bàn, nhất là những mặt hàng “nhà làm”.

Chị Nhung và sản phẩm bày bán tại phiên chợ.

Tham gia một gian hàng tại phiên chợ, bà Nguyễn Thị Chi (ấp Tân Thuận, xã Tân Hoà) cho biết, đây là lần thứ hai bà tham gia phiên chợ. Năm ngoái, bà bán các "đặc sản" của Tân Hoà như trứng, con ba ba; năm nay bà chuyển sang bán các loại dưa món nhà làm và mật ong rừng. Bà chia sẻ: “Tôi tham gia phiên chợ vừa muốn bán được hàng, vừa giới thiệu những món ăn gia đình mình làm đến nhiều người hơn”. Bà Chi thấy vui, ý nghĩa khi tham gia phiên chợ, và cho biết những năm tiếp theo, nếu phiên chợ mở bà sẽ tiếp tục tham gia.

Chị Cao Thị Nhung (xã Suối Ngô) tham gia phiên chợ với những sản phẩm mang “vị tết” như chân gà rút xương, mứt dừa, nem chả. Chị Nhung làm nghề bán hàng online đã vài năm. Tham gia phiên chợ, chị dành hai ngày tự làm mứt dừa non để bán. Theo chị Nhung, gần tết, những sản phẩm chị làm được nhiều người đặt mua nên chị hy vọng dịp tết này sẽ bán được nhiều hàng. Chị nói: “Vài năm bán hàng online tôi đã có lượng khách hàng nhất định. Tham gia phiên chợ, tôi muốn giới thiệu sản phẩm mình làm đến nhiều người hơn. Hiện nay, người dùng có xu hướng chuộng đồ "nhà làm" nên tôi hy vọng đợt này sẽ có thêm nhiều khách hàng mới”.

Vi Xuân