Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gặp chàng lính văn nghệ Tây Ninh trên đất Thủ đô 

Cập nhật ngày: 09/06/2020 - 20:52

BTNO - Tôi gặp lại Bùi Thanh Tú, chiến sĩ Trung đoàn 4, Sư đoàn 5 (Quân khu 7) trong lần giao lưu văn nghệ “Xuân chiến sĩ” năm 2020. Gần một năm theo học tại Hà Nội, Tú đã thay đổi rất nhiều, phong thái biểu diễn trên sân khấu đã trở nên “chuyên nghiệp” hơn.

Bùi Thanh Tú hiện là học viên Lớp TC Văn nghệ quần chúng, Khoa Quản lý văn hóa, Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội. Trò chuyện với chúng tôi, Tú bảo: “Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, tôi quyết định tiếp tục theo đuổi con đường binh nghiệp.

Được thủ trưởng các cấp quan tâm tạo điều kiện, tôi đã thi đỗ vào Đại học VHNT Quân đội. Quá trình học tập tại trường tôi luôn nỗ lực cố gắng, tự giác tu dưỡng, rèn luyện, kết quả học kỳ 1 vừa qua của tôi đạt loại giỏi”.

Khi đang là chiến sĩ Trung đoàn 4, Sư đoàn 5 (Quân khu 7), Bùi Thanh Tú là hạt nhân văn nghệ nòng cốt của đội tuyên truyền xung kích và là thành viên của Ban nhạc Đất đỏ Sư đoàn, tham gia Liên hoan nghệ thuật quần chúng LLVT và thanh niên, sinh viên lần thứ IX, đạt giải nhất toàn đoàn.

Ngay từ khi còn là sinh viên Cao đẳng Sư phạm Tây Ninh (chuyên ngành sư phạm âm nhạc), Tú đã tiếp cận rất nhiều loại nhạc cụ. Tú cho biết, hiện nay anh có thể chơi thành thạo 5 loại nhạc cụ, đó là organ, guitar, ukulele và saxophone.

Trong đợt vận động sáng tác văn học nghệ thuật, báo chí cổ vũ, ngợi ca các LLVT tham gia phòng, chống dịch Covid -19 do Trường Đại học VHNT Quân đội tổ chức, Tú đã sáng tác ca khúc “Nụ cười đẩy lùi Covid-19”, được Hiệu trưởng nhà trường tặng giấy khen. Sau đó, ca khúc được phát sóng trên kênh Quốc phòng Việt Nam và Đài Phát thanh truyền hình tỉnh Tây Ninh.

Bùi Thanh Tú (giữa) khi còn là chiến sĩ Sư đoàn 5 tham gia đội tuyên truyền xung kích.

Bùi Thanh Tú cũng là hội viên chính thức của Hội VHNT tỉnh nhà; anh từng sáng tác nhiều tác phẩm âm nhạc ý nghĩa như: “Thạnh Tân quê tôi”; “Nơi biên cương nhớ mẹ”… được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.

Dáng người nhỏ nhắn, tính tình hiền lành, hòa đồng, vui vẻ, gần gũi, được thầy cô, đồng đội dành nhiều tình cảm yêu thương, quý mến, nhưng Bùi Thanh Túl ại rất khiêm tốn. Anh bảo: "Lúc mới về trường nhập học, có rất nhiều điều bỡ ngỡ, mới lạ, đặc biệt tôi chưa bao giờ đi xa nhà như thế.

Khí hậu miền Bắc khác nhiều so với Tây Ninh, khẩu vị ăn uống cũng khác, nhưng được thầy cô, đồng đội thường xuyên quan tâm, động viên nên tôi mới có được kết quả như ngày hôm nay. Điều đó sẽ là động lực thôi thúc tôi hăng say hơn trong học tập, rèn luyện, với mong muốn lớn nhất sau khi tốt nghiệp ra trường tiếp tục được trở về đơn vị cũ công tác…".

Hoàng Đức Danh