Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đảng uỷ- Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Tây Ninh:

Gặp mặt Báo chí đầu năm 2024 

Cập nhật ngày: 13/01/2024 - 07:16

BTNO - Chiều 12.1, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh tổ chức Gặp mặt Báo chí đầu năm, nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội biên phòng (3.3.1959- 3.3.2024), 35 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3.3.1989- 3.3.2024).

Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Tây Ninh tặng giấy khen và tiền thưởng cho các cá nhân.

Buổi gặp mặt do Đại tá Phạm Đình Triệu- Chính uỷ Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh chủ trì. Đến dự có Đại tá Lê Văn Vỹ- Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Chính trị viên các đồn biên phòng và đại biểu là lãnh đạo, biên tập viên, phóng viên Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh và các cơ quan báo chí đứng chân trên địa bàn tỉnh Tây Ninh và TP. Hồ Chí Minh.

Trong năm 2023, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh phối hợp với Báo Tây Ninh, Đài PT-TH tỉnh và các cơ quan báo chí khác như VTV 24, VTV9, VTV1, Truyền Quân đội nhân dân, Truyền hình Quốc hội, VTC, Báo Nhân Dân, Thông Tấn xã Việt Nam, Báo Thanh Niên, Báo Pháp luật, Báo Phụ nữ TP. Hồ Chí Minh, Báo Điện ảnh Biên phòng thực hiện hơn 120 tin, 60 phóng sự, bài viết tuyên truyền về các hoạt động quản lý bảo vệ biên giới, đấu tranh phòng chống các loại tội phạm trên biên giới tỉnh Tây Ninh.

Để có được những bài viết, phóng sự phản ánh sinh động các hoạt động về quản lý, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia của lực lượng Biên phòng Tây Ninh, cán bộ, phóng viên của các cơ quan thông tấn báo chí không quản hiểm nguy, khắc phục khó khăn, bám sát cơ sở, lăn lộn đến vùng sâu, vùng xa, biên giới, để thâm nhập, nắm bắt thực tiễn, phản ánh kịp thời tâm tư, tình cảm, cuộc sống, công tác của cán bộ, chiến sĩ Biên phòng và Nhân dân các dân tộc thiểu số nơi biên giới.

Đặc biệt, nhiều phóng sự, bài viết đã phát hiện, đề xuất nhiều ý kiến với Đảng và Nhà nước về các chủ trương, chính sách đối với vùng biên giới, đồng bào các dân tộc; về các chủ trương, biện pháp trong xây dựng nền Biên phòng toàn dân và về xây dựng BĐBP, lực lượng nòng cốt chuyên trách trong sự nghiệp quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia. Nhiều tác phẩm báo chí được viết lên từ thực tiễn trải nghiệm cuộc sống, chiến đấu, công tác của quân dân biên giới và bằng tình cảm của những người “chiến sĩ trên mặt trận văn hoá” đã đạt giải cao tại các cuộc thi báo chí của Trung ương, các Ban, Bộ, ngành và địa phương.

Tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo, biên tập viên, phóng viên các cơ quan báo chí đã đóng góp nhiều ý kiến hay để Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh bổ sung vào kế hoạch tuyên truyền trong năm 2024.

Tổng biên tập Báo Tây Ninh Trần Thị Mỹ Linh thông tin một số hoạt động Báo Tây Ninh, đồng thời cám ơn Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã đồng hành, chia sẻ với Báo Tây Ninh trong thời gian qua. Tổng biên tập Báo Tây Ninh mong rằng trong thời gian tới, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh chủ động, kịp thời cung cấp thông tin để Báo Tây Ninh thông tin, tuyên truyền đến bạn đọc.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại tá Phạm Đình Triệu- Chính uỷ Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Tây Ninh cho biết, trong năm qua, các cơ quan báo chí, đặc biệt Báo Tây Ninh, Đài PT-TH tỉnh đã kịp thời thông tin tuyên truyền những sự kiện, sự việc “nóng” trên địa bàn. Năm 2024, BĐBP tỉnh Tây Ninh có nhiều sự kiện và nhiều hoạt động, mong các cơ quan báo chí tiếp tục phối hợp tuyên truyền để BĐBP tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Nhân dịp này, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tặng giấy khen và tiền thưởng cho 5 tập thể và 21 cá nhân đã có nhiều công lao đóng góp vào sự nghiệp bảo vệ an ninh biên giới Quốc gia và quá trình xây dựng, phát triển lực lượng BĐBP năm 2023.

Đại Dương