Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đảng ủy Quân sự tỉnh:

Gặp mặt đảng viên là hạ sĩ quan, binh sĩ hoàn thành nghĩa vụ quân sự 

Cập nhật ngày: 07/01/2022 - 20:39

BTNO - Ngày 6.1, Đại tá Hoàng Xuân Cường – Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Quân sự, Chính uỷ Bộ CHQS tỉnh đến dự, gặp gỡ các đảng viên là hạ sĩ quan, binh nhì hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ trở về địa phương.

Đại tá Hoàng Xuân Cường trao giấy khen cho các chiến sĩ hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ quân sự.

Năm 2022, có 38 đảng viên là hạ sĩ quan, binh nhì hoàn thành nghĩa vụ quân sự, xuất ngũ, trong đó, có 31 chiến sĩ được các đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh kết nạp. Chiến sĩ Phạm Hoàng Tấn chia sẻ: là đảng viên được phát triển trong môi trường quân đội, bản thân cảm thấy tự hào và nhận thức rõ vai trò trách nhiệm của mình. Vừa qua, gia đình anh còn được đơn vị xây tặng ngôi nhà. “Khi trở về địa phương, tôi sẽ phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của người đảng viên, xứng đáng với những gì tôi nhận được từ Quân đội”.

Có chiến sĩ bày tỏ nguyện mong địa phương tạo điều kiện hỗ trợ việc làm; Đảng uỷ Quân sự tỉnh phối hợp chính quyền địa phương có giải pháp hỗ trợ cđảng viên đi làm xa tham gia sinh hoạt Đảng. Có chiến sĩ sau khi xuất ngũ sẽ xuất khẩu lao động, mong muốn lãnh đạo đơn vị hướng dẫn thủ tục chuyển sinh hoạt Đảng ra nước ngoài.

Ghi nhận những tâm tư và kết quả đạt được mà các đảng viên đạt được trong thời gian tại ngũ, Đại tá Hoàng Xuân Cường cho biết: “Đây là lần đầu tiên, Ban thường vụ Đảng uỷ Quân sự tỉnh tổ chức hội nghị gặp gỡ đảng viên là hạ sĩ quan, binh sĩ hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ trở về địa phương. Hội nghị nhằm lắng nghe tâm tư nguyện vọng của các đồng chí cũng như giáo dục, động viên các đảng viên tiếp tục phát huy phẩm chất “bộ đội Cụ Hồ”, chấp hành đúng quy định của Điều lệ Đảng, tham gia xây dựng tổ chức Đảng ở địa phương trong sạch, vững mạnh.

Sau khi các đồng chí xuất ngũ, Đảng uỷ Quân sự tỉnh sẽ phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương tiếp tục giáo dục, theo dõi và đồng hành cùng sự phát triển của các đồng chí. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là quyết tâm, nhận thức chính trị, lý tưởng của chính người quân nhân chúng ta”.

Đại tá Hoàng Xuân Cường đề nghị các chiến sĩ là đảng viên chuẩn bị xuất ngũ, sau khi về địa phương. hãy tiếp tục giữ vững bản lĩnh chính trị, hoà nhập cuộc sống mới với tâm thế người đảng viên; tích cực tham gia cùng lực lượng dự bị động viên góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân, đấu tranh chống âm mưu “diễn biến hoà bình – bạo loạn lật đổ” của các thế lực thù địch. 

Với các chiến sĩ là đảng viên mới học xong chương trình bồi dưỡng lý luận chính trị, sẽ tiếp tục phấn đấu rèn luyện hơn nữa để trở thành đảng viên chính thức theo đúng điều lệ Đảng.

Đối với cấp uỷ nơi có đảng viên hoàn thành nghĩa vụ quân sự, Chính uỷ Bộ CHQS tỉnh đề nghị cần kiểm tra, rà soát lại thủ tục chuyển sinh hoạt Đảng, kịp thời bổ sung hồ sơ còn thiếu sót. Đại tá Hoàng Xuân Cường nhấn mạnh: “Cấp uỷ cơ sở phải thường xuyên liên hệ, thăm hỏi động viên đảng viên và gia đình, kịp thời báo cáo tình hình của đảng viên khi xuất ngũ về địa phương với Đảng uỷ, Bộ CHQS tỉnh”.

Ngọc Diêu