BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gặp mặt, tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ 

Cập nhật ngày: 12/02/2020 - 09:11

BTNO - Ngày 11.2, các phường, xã trên địa bàn thị xã Trảng Bàng đã tổ chức gặp mặt, tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ.

Tại đây, lãnh đạo các phường, xã đã động viên thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự an tâm lên đường nhập ngũ. Đồng thời, gửi gắm niềm tin, các thanh niên sẽ hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian tại ngũ, xứng đáng với truyền thống cách mạng của quê hương 2 lần anh hùng.

Phường Trảng Bàng tặng hoa và quà cho tân binh trước khi lên đường nhập ngũ

Năm 2020 thị xã Trảng Bàng phát lệnh nhập ngũ cho 246 thanh niên, trong đó, hệ quân đội có 221 thanh niên và hệ công an có 40 thanh niên.

Trong số 246 thanh niên thi hành nghĩa vụ quân sự có 5 đảng viên, 8 thanh niên có trình độ đại học, 23 thanh niên có trình độ cao đẳng và 11 thanh niên có trình độ trung cấp. Đối với cả 2 hệ quân đội và công an, theo chỉ tiêu, Thị xã Trảng Bàng sẽ giao quân về các đơn vị: Trường Quân sự tỉnh Tây Ninh, Sư đoàn BB5, Tiểu đoàn trinh sát 47 Bộ tham mưu Quân khu 7 và Công an tỉnh.

Thời gian qua, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đã được Hội đồng nghĩa vụ quân sự Thị xã Trảng Bàng thực hiện nghiêm, đúng quy trình, đảm bảo về số lượng cũng như chất lượng thanh niên nhập ngũ theo quy định.

Hiểu Sinh

* Với phương châm tuyển người nào chắc người đó, không bù đổi, huyện Gò Dầu đưa ra nhiều biện pháp hiệu quả, quản lý nguồn và nắm chắc thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ.

Năm 2020 huyện Gò Dầu được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 206 công dân nhập ngũ, trong đó giao quân cho 3 đơn vị: Trung đoàn 5 Sư đoàn BB5 (113 công dân), Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh (90 công dân) và Tiểu đoàn Vệ binh 180 Quân khu 7 (3 công dân). Riêng về chỉ tiêu tuyển chọn, gọi công dân tham gia thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2020 là 24 công dân.

Tặng quà cho các công dân tại xã Thanh Phước

Điểm nổi bật của công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2020 ở huyện Gò Dầu được thực hiện chu đáo, chặt chẽ, đúng luật định; số công dân có trình độ chuyên môn và chất lượng sức khỏe chiếm tỷ lệ cao so với những năm trước, số lượng đạt theo kế hoạch đã đề ra.

Lễ giao nhận quân năm 2020 của huyện Gò Dầu được tổ chức nhanh, gọn, trang trọng, ý nghĩa tại khu di tích lịch sử huyện Gò Dầu (ấp Phước Bình A, xã Phước Thạnh) vào sáng mai, 12.2.2020.

Công Kha

* Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Tân Châu cũng đã tổ chức lễ tiễn đưa công dân lên đường nhập ngũ năm 2020.

Theo kế hoạch, sáng mai 12.2, các thanh niên huyện Tân Châu sẽ chính thức lên đường nhập ngũ. Tại lễ tiễn đưa, các thanh niên được lãnh đạo xã và ban, ngành, đoàn thể trao tặng nhiều phần quà động viên trước lúc lên đường.

Nguyễn Thị Hồng- nữ thanh niên duy nhất tình nguyện đăng ký thực hiện nghĩa vụ quân sự phát biểu tại lễ tiễn quân

Năm 2020 huyện Tân Châu được giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi 180 công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Tân Châu sẽ giao quân cho các đơn vị: Sư đoàn bộ binh 5, Quân khu 7, Công an tỉnh và Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh.

Trong 180 công dân nhập ngũ đợt này có 7 đảng viên. Đặc biệt, năm nay huyện Tân Châu có 1 công dân nữ đăng ký tình nguyện tham gia nhập ngũ, đó là em Nguyễn Thị Hồng, sinh năm 1996, ngụ ấp Tân Châu, xã Tân Phú. 

Chí Thành

* Cũng trong sáng 11.2, đồng loạt 10 phường, xã của thành phố Tây Ninh tổ chức lễ tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ.

Lãnh đạo phường 2 tặng quà động viên thanh niên lên đường nhập ngũ

Sau khi Hội đồng Nghĩa vụ quân sự phường, xã công bố quyết định giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2020 của Chủ tịch UBND Thành phố, đại diện lãnh đạo địa phương tặng những phần quà và động viên thanh niên an tâm lên đường thi hành nghĩa vụ, phát huy truyền thống quê hương Tây Ninh trung dũng kiên cường, cũng như vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên, đem sức trẻ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Năm nay thành phố có 220 thanh niên lên đường thi hành nghĩa vụ, trong số thanh niên nhập ngũ có 6 thanh niên là đảng viên.

Các thanh niên nhập ngũ được giao về các đơn vị: Trung đoàn 5 Sư đoàn BB5, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Tiểu đoàn Vệ binh 180 Quân khu 7 và Công an tỉnh.

Huy Hoàng

* Tại Bến Cầu, đoàn công tác của huyện do Chủ tịch UBND huyện Trương Thị Phương Thảo làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác tuyển quân ở 9 xã, thị trấn.

Bà Trương Thị Phương Thảo- Chủ tịch UBND huyện Bến Cầu thăm hỏi, động viên các tân binh

Tại các điểm đến, đoàn công tác của huyện đã nghe báo cáo nhanh kế hoạch thực hiện, phân công từng thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn trong công tác tuyển quân; tình hình tư tưởng của công dân trúng tuyển; công tác bảo đảm cho công dân trúng tuyển ăn, nghỉ; công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh nCoV kết hợp phát khẩu trang y tế cho tân binh cũng như người nhà của các tân binh...

Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân đã được cơ quan tham mưu, cơ quan, đơn vị và thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện, các xã, thị trấn cơ bản hoàn thành, đảm bảo cho lễ giao nhận quân năm 2020 được diễn ra an toàn, chất lượng.

Hiện tại, 129 tân binh của huyện đã được tập trung về địa phương, chờ thực hiện lễ giao nhận quân vào sáng 12.2.2020, tại Khu di tích lịch sử Địa đạo Lợi Thuận.

Nguyễn Thiện