BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đêm văn nghệ của đoàn Tây Ninh tại Hà Nội:

Gây ấn tượng với người dân Thủ đô 

Cập nhật ngày: 07/10/2017 - 18:26

BTNO - Tối 6.10, tại công viên Vườn hoa bát giác, khu vực tượng đài vua Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, thủ đô Hà Nội), UBND tỉnh Tây Ninh đã tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc chào mừng kỷ niệm 63 năm ngày giải phóng Thủ đô.

Tiết mục “Hoa trăng đất Trảng” của đoàn nghệ thuật tỉnh Tây Ninh tại đêm diễn.

Đến dự chương trình, về phía Trung ương có các đồng chí: Nguyễn Văn Nên- Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng; Võ Văn Phuông- Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Lê Tiến Châu- Thứ trưởng Bộ Tư pháp; Nguyễn Mạnh Tiến- Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội cùng đại biểu của các bộ, ngành.

Về phía thành phố Hà Nội có bà Ngô Thị Thanh Hằng- Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Đức Chung- Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cùng các đồng chí lãnh đạo thành phố Hà Nội. Về phía tỉnh Tây Ninh, tham dự chương trình có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang cùng Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân và lãnh đạo UBND, UB.MTTQVN tỉnh cùng các sở, ban, ngành tỉnh.

Biểu diễn múa trống Sa dăm của người Khmer ở Tây Ninh.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thanh Ngọc nhấn mạnh, hoạt động này nằm trong chuỗi các sự kiện văn hóa để thể hiện tấm lòng, tình cảm hướng về Hà Nội của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Tây Ninh nhân dịp kỷ niệm 63 năm ngày Giải phóng Thủ đô.

Đây cũng là cơ hội để thắt chặt tình cảm, sự gắn kết, hợp tác giữa Hà Nội và Tây Ninh. Đêm giao lưu nghệ thuật mang đậm nét hồn quê của quê hương Tây Ninh cũng như đặc trưng của vùng đất phương Nam.

Ông Ngọc chia sẻ thêm, đây được coi là món quà nhỏ của tỉnh Tây Ninh gửi đến Đảng bộ, chính quyền và người dân thủ đô Hà Nội; cũng là nghĩa cử, tình cảm và tri ân của tỉnh đối với Hà Nội đã tạo điều kiện giúp đỡ Tây Ninh trong suốt chặng đường phát triển vừa qua.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân (bên phải) tặng tranh lưu niệm về Tây Ninh cho Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Ở phần đầu chương trình nghệ thuật, khán giả Thủ đô đã được theo dõi những bộ phim tư liệu giới thiệu về mảnh đất "Tây Ninh - Tiềm năng, lợi thế và cơ hội phát triển", "Núi Bà Đen - Khu du lịch tâm linh" để hiểu thêm về căn cứ địa cách mạng, vùng đất biên giới Tây Nam của Tổ quốc.

Tiếp đó, các đại biểu và người dân thủ đô đã được nghe gần 20 bài hát mang âm hưởng dân ca Nam Bộ trong đó có những bài hát đã gắn liền với “thương hiệu Tây Ninh” như: Chuyến xe Tây Ninh, Bông huệ đỏ, Hoa trăng đất Trảng, Muối ớt Tây Ninh… do các nghệ sĩ tên tuổi như NSƯT Thanh Mai, NSƯT Cẩm Tiên, NSƯT Trọng Phúc và các nghệ sĩ thuộc đoàn nghệ thuật tỉnh Tây Ninh biểu diễn.

Lãnh đạo tỉnh Tây Ninh và thành phố Hà Nội chúc mừng sự thành công của đêm văn nghệ.

Bên cạnh đó, các nghệ sĩ đến từ Tây Ninh cũng trình diễn màn nghệ thuật múa trống Sa dăm - di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia mà người dân Tây Ninh đang gìn giữ và phát triển, cùng một số trích đoạn cải lương như “Tiếng trống Mê Linh”, “Bên cầu dệt lụa”…

Ông Nguyễn Văn Phong- Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội bày tỏ, chương trình văn nghệ của Tây Ninh tại Thủ đô Hà Nội mang đậm dấu ấn văn hóa đặc sắc của tỉnh, giúp người dân thủ đô hiểu thêm về những nét văn hóa đặc sắc của Tây Ninh.

Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh Tây Ninh đã tặng quà lưu niệm và bộ ảnh “180 năm  - Tây Ninh hình thành và phát triển” cho lãnh đạo thành phố Hà Nội. 

Đức An