BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gây rối trật tự, 8 thanh niên bị đưa ra công khai hoá

Cập nhật ngày: 23/06/2010 - 11:39

(BTNO)- Sáng 22.6, Công an huyện Châu Thành đã tổ chức buổi công khai hoá ra trước dân 8 đối tượng có hành vi đánh nhau gây mất an ninh trật tự tại địa phương.

Các đối tượng gây rối trật tự công cộng tại buổi công khai hoá

Sự việc diễn ra vào lúc 21 giờ 30 ngày 9.5.2010. Sau khi hát karaoke tại quán Thanh Bình thì Phan Minh Phương (23 tuổi), Nguyễn Văn Hiệp (17 tuổi) và Phạm Nguyễn Tuân (17 tuổi) cùng ngụ xã An Bình, kéo nhau về nhà trọ Thanh Hương thuộc ấp Thanh Sơn, xã Thanh Điền chơi. Tại đây, Phương bắt gặp một nhóm thanh niên gồm Trần Công Danh (16 tuổi), Nguyễn Văn Nhật (18 tuổi) và Huỳnh Văn Sinh (20 tuổi) cùng ngụ ấp Xóm Mới II, xã Trí Bình đang ngồi chơi trong phòng trọ cô bạn gái cũ của Phương là Võ Thị Kim Hằng. Ngoài Kim Hằng, còn có một cô gái khác tên Nguyễn Thị Ly ở cùng phòng. Cả nhóm đang nói chuyện vui vẻ thì Phương bước vào...

Lời qua tiếng lại giữa hai nhóm thanh niên đã làm cho căn phòng trọ trở nên ngột ngạt. Dù rằng Hằng không còn là bạn gái của mình, nhưng Phương vẫn tỏ thái độ ghen tức khi hăm doạ cho người đánh nhóm của Danh. Sau đó, Phương đã ra ngoài và rủ thêm Hồ Văn Hiển (20 tuổi), Nguyễn Văn Hiền (19 tuổi) cùng ngụ ấp Thanh Hùng, xã Thanh Điền và Bùi Long Danh (21 tuổi) ngụ ấp An Hoà, xã An Bình đến trước cổng nhà trọ Thanh Hương đợi nhóm bạn của Hằng ra về chặn đánh.

Đến khoảng 22giờ 30 cùng ngày, nhóm của Danh ra về. Sợ có người chặn đánh, Danh đã lấy con dao thái trong phòng của Hằng lận lưng để “phòng thân”. Khi Nhật vừa ra khỏi cổng thì Hiền xông vào đánh Nhật, còn Phương, Hiệp, Tuân, Danh và Hiền xông vào đánh Trần Công Danh. Riêng Sinh thì đẩy xe đi thẳng ra cổng và chạy thoát về. Trong lúc xô xát giữa hai bên, Trần Công Danh rút con dao ra đâm loạn xạ và trúng vào phía trong bàn tay của Hiển làm rách da; tiếp sau đó thì trúng vào cánh tay của Phạm Nguyên Tuân làm đứt mạch máu phải đi cấp cứu. Nghe thấy sự ẩu đả nhau của nhóm thanh niên trên, người dân trong khu nhà trọ tri hô và nhanh chóng báo tin cho Công an…

Với hành vi trên, Công an huyện Châu Thành ra quyết định xử phạt hành chính đối với Tuân, Hiệp, Nhật, Bùi Long Danh, Hiền và Phương với mức phạt từ 175 ngàn đồng đến 350 ngàn đồng, riêng Phương bị phạt 1 triệu năm trăm ngàn đồng.

Đối với Trần Công Danh và Hồ Văn Hiển, Công an huyện đã chuyển hồ sơ vi phạm cho công an hai xã Trí Bình và Thanh Điền áp dụng biện pháp giáo dục tại địa phương.

SÔNG NINH