BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ghen tuông giết người tình, lãnh án tù chung thân  

Cập nhật ngày: 03/06/2020 - 10:29

BTNO - Ngày 2.6, Toà án nhân dân tỉnh Tây Ninh đã tuyên mức án sơ thẩm đối với Lê Thanh Tuấn, sinh 1980, ngụ ấp 4, xã Bến Củi, huyện Dương Minh Châu về hành vi giết người.

Theo đó, Hội đồng xét xử tuyên phạt Lê Thanh Tuấn mức án tù chung thân về tội giết người; buộc bị cáo bồi thường chi phí mai táng, tổn thất tinh thần số tiền trên 200 triệu đồng và cấp dưỡng cho con bị hại đến khi trưởng thành mỗi tháng 1.490.000 đồng, ghi nhận bị cáo đã bồi thường 12 triệu đồng.

Theo cáo trạng, Tuấn cùng với chị Lương Ngọc M. (sn 1982) sống với nhau như vợ chồng từ năm 2015. Khoảng 11 giờ ngày 8.12, Tuấn điện thoại hẹn chị M. đi nhậu nhưng không được, nên đi tìm.

Bị cáo Lê Thanh Tuấn tại phiên toà sơ thẩm.

Khi đi đến gần UBND xã Lộc Ninh, Tuấn thấy chị M. đang ngồi uống bia cùng với một số người đàn ông khác, Tuấn dừng xe, chị M. dẫn Tuấn đi vào uống bia chung.

Đến khi ra về, giữa Tuấn và chị M. xảy ra cự cãi vì Tuấn nghi ngờ chị M. có tình cảm với thanh niên khác. Ngay lúc đó, Tuấn kêu chị M. ra xe về nhưng chị này không chịu, mà bỏ đi bộ.

Không thuyết phục được người tình, Tuấn bèn đến tiệm tạp hoá gần đó mua cây liềm cắt cỏ với ý định sẽ cắt cổ chị M.

Khi mua được cây liềm, Tuấn quay lại thì thấy chị M. đang đi bộ đến khu vực ấp Lộc Tân, xã Lộc Ninh nên tiếp tục kêu chị M. lên xe chở về, nhưng chị M. vẫn không đồng ý. Lúc này, giữa Tuấn và chị M. tiếp tục xảy ra gây gỗ và thách thức nhau. Không kìm chế được, Tuấn liền cầm cây liềm vừa mua cắt cổ chị M. dẫn đến tử vong.

Sau khi gây án, Tuấn đến Công an xã Bến Củi đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội; còn chị M. được người dân đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trước đó.

Phương Tân