BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giá bán tăng cao, khách lao đao đi tìm thuê căn hộ giá rẻ TPHCM 

Cập nhật ngày: 05/11/2023 - 15:51

BTNO - Nhiều dự án hạ tầng tăng cao gấp đôi so với trước đó, là nguyên nhân không nhỏ tác động lên giá cho thuê chung cư TPHCM hiện nay, khiến khách thuê lao đao tìm thuê căn hộ giá rẻ.

Gần 2 năm trước căn hộ vợ chồng chị Hạnh thuê tại Q9 có giá 7,5 triệu đồng/tháng. Sau đó 1 năm, chủ nhà tăng thêm 500 ngàn đồng, đến hiện tại nếu tái ký, tiền thuê sẽ tăng thêm 2 triệu đồng nữa. Anh chị đang bàn tính lại, vì rời đi chắc gì đã thuê được căn hộ giá rẻ khác tại mảnh đất Sài Gòn này.

Trước tình hình giá bán chạm ngưỡng 200 triệu đồng/m2, nhiều dự án hạ tầng tăng cao gấp đôi so với trước đó, là nguyên nhân không nhỏ tác động lên giá cho thuê chung cư TPHCM hiện nay, khiến khách thuê lao đao tìm thuê căn hộ giá rẻ.

Khách lao đao tìm thuê căn hộ giá rẻ vì lý do “mặt bằng chung nó vậy”

Nhiều ngày qua vợ chồng chị Hạnh luôn “túc trực” tại website https://thuecanho123.com để mong tìm được một căn hộ giá rẻ khác đang cho thuê giá dưới 8 triệu/tháng, diện tích khoảng 65 - 80m2. Vì chủ cũ của anh chị sẽ nâng giá cho thuê từ 7.5 - 10 triệu đồng/tháng sau 2 lần tăng.

Giá bán đã chạm ngưỡng 200 triệu/m2

Mấy ngày vừa qua trên khắp thị trường BĐS, ai cũng nắm được thông tin giá bán chung cư tại TPHCM đã chạm ngưỡng 200 triệu đồng/m2 (Empire City - KĐT Thủ Thiêm). Không những thế, nhiều dự án trước đó chỉ có giá mở bán từ 40 - 50 triệu đồng/m2 nay nhờ việc nằm gần tuyến Metro số 1, đã nhanh chóng có giá bán tăng gấp đôi tức có giá giao dịch khoảng hơn 100 triệu đồng/m2 (các dự án nằm hai bên đường Xa Lộ Hà Nội từ cầu Sài Gòn xuống đến chân cầu Rạch Chiếc).

Nhiều dự án thuộc khu đô thị Thủ Thiêm có giá giao dịch từ 40 - 80 triệu đồng/m2 cũng không còn quá xa lạ. Hay tại Quận 9, giá bán căn hộ phần lớn đều trên 30 triệu đồng/m2, dưới mức này gần như vào “danh sách đỏ”.

Khách thuê khổ sở vì “mặt bằng chung nó vậy”

Trước giá bán tăng nhanh, tăng cao như hiện nay, nhiều chủ căn hộ cũng bắt đầu tăng giá cho thuê. Trở lại với vợ chồng chị Hạnh, lên thành phố được ngót nghét gần 1 thập kỷ, khi gia đình có thành viên mới cách đây 2 năm, họ đã quyết định chuyển sang thuê căn hộ để sống.

Với dự trù ban đầu, giá thuê căn hộ của họ chỉ phải nằm ở mức dưới 8 triệu đồng. Tuy nhiên chủ căn hộ lại vừa thông báo, giá cho thuê sẽ tăng thêm 2 triệu đồng nữa, với lý do “mặt bằng chung nó vậy”. Được biết cách đây 2 năm, căn hộ anh chị đang sống có giá 7.5 triệu đồng/tháng, sẵn nội thất, miễn phí quản lý 1 năm. Sau đó 1 năm chủ nhà thông báo tăng thêm 500 ngàn đồng và sẽ đóng phí quản lý 9.500 đồng/m2.

Đến hiện tại sau 2 năm sống, vợ chồng chị không khỏi bất ngờ vì chủ nhà tiếp tục tăng tiền thuê lên thêm 2 triệu đồng nữa. Họ đang khổ sở vì phải cân nhắc nên ở hay nên đi, nếu ở thì sợ không đủ tài chính, nếu đi thì lo “nhà ở đây tăng 1 có khi nhà ở chỗ khác tăng 3 tăng 4”.

Vì một người bạn của chị Hạnh, cũng gặp tình huống tương tự khi thuê một căn hộ tại Bình Thạnh để sống, nhưng do giá thuê tăng, chị này quyết định dọn đi, cuối cùng không tìm được một căn hộ khác để ở với giá mà chị muốn tại khu vực quận này. Hiện người bạn của chị Hạnh phải chấp nhận đi làm xa khoảng gần 40 phút từ căn hộ tại Tân Bình sang công ty.

Ở đâu cho thuê chung cư TPHCM giá rẻ

Giá bán tăng cao, giá thuê cũng từ đó mà bị ảnh hưởng ít nhiều, với lý do “giá mặt bằng chung nó vậy” đã đẩy nhiều khách thuê căn hộ giá rẻ tại TPHCM lao đao trong thời gian dài. Để đi đến quyết định thuê nơi nào đó không phải là dễ dàng, vừa cân nhắc tài chính, cân nhắc vị trí, lại còn cân nhắc về tổng thể căn hộ trước khi ở. Nên việc tăng giá cho thuê chung cư sẽ khiến không ít người thuê phải khổ sở tìm kiếm nơi ở khác phù hợp.

Nhưng giữa lúc “mặt bằng chung nó vậy”, thì bản thân khách thuê biết tìm đâu ra căn hộ cho thuê giá rẻ tại tphcm. Tất cả sẽ được giải quyết ngay khi lựa chọn trang chuyên cho thuê căn hộ Thuecanho123.com.

Với hàng trăm tin đăng cho thuê mỗi ngày, giỏ hàng các dự án được cập nhật liên tục với mức giá cạnh tranh đến từ nhiều công ty phân phối khác nhau. Bao gồm luôn cả căn hộ TPHCM do chính chủ cho thuê với giá ưu đãi bất ngờ, đây chính là cơ hội để khách thuê tìm kiếm được cho mình một căn hộ phù hợp mà không lo về giá. Câu chuyện tìm thuê căn hộ giá rẻ TPHCM giờ trở nên nhẹ nhàng hơn nếu bạn chọn nơi uy tín như Thuecanho123.com.