BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giả bộ rơi vàng giả, ra tay lừa đảo chiếm đoạt tài sản 

Cập nhật ngày: 14/04/2017 - 20:05

BTNO - Các đối tượng lên kế hoạch phân công nhiệm vụ cụ thể, giả bộ làm rơi vàng giả để đánh vào lòng tham của con người nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an huyện Tân Châu cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Phước Mĩnh, sinh năm 1968, thường trú phường Thanh Xuân, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Lê Phước Mĩnh.

Đối tượng Lê Phước Mĩnh khai nhận, sáng 8.4.2017, hắn cùng một người tên Nam (không rõ địa chỉ) chạy trên hai xe mô tô từ thành phố Hồ Chí Minh đến tỉnh Tây Ninh. Trên đường đi, chúng quan sát tìm những người phụ nữ có đeo vàng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khoảng 10 giờ cùng ngày, phát hiện chị Nguyễn Thị Hòa (ngụ xã Tân Hội, huyện Tân Châu) đi xe mô tô một mình thì Mĩnh nhanh chóng chạy xe tiếp cận, Nam chạy xe lên phía trước giả bộ làm rơi vàng sau đó tấp xe của chị Hòa và Mĩnh vào lề đường. Nam nói với chị Hòa và Mĩnh là mình vừa làm rơi một túi đồ trong đó có 2 cây vàng, hỏi chị Hòa và Mĩnh có nhặt được cho xin lại.

Mĩnh nhanh chóng nói với Nam là không có nhặt được thì tên Nam chạy xe đi. Khi Nam vừa đi khỏi Mĩnh nói với chị Hòa có nhặt được túi đồ trong đó có 2 cây vàng và lấy miếng vàng đưa cho chị Hòa, rủ chị Hòa đi bán để chia.

Tưởng thật, chị Hoà đồng ý. Mĩnh đưa chị Hòa một miếng vàng giả để đi bán và kêu chị Hòa tháo 2 nhẫn vàng có trọng lượng 2,5 chỉ vàng 24k đưa cho Mĩnh để làm tin trong lúc đứng đợi chị Hòa đi bán vàng.

Khi vừa đi được một đoạn, chị Hòa nhìn thấy Nam chạy xe lại nói với Mĩnh là có người nhìn thấy Mĩnh lượm được vàng nên kêu Mĩnh đi theo mình đến gặp người đó. Nghi ngờ mình bị lừa nên chị Hòa quay lại tri hô "cướp, cướp", người dân nhanh chóng truy đuổi, đến địa bàn ấp Hội An, xã Tân Hội, huyện Tân Châu thì Mĩnh bị ngã xe, nhân dân đã bắt giữ đối tượng giao Công an xử lý.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Tân Châu điều tra, làm rõ.

Minh Nhật