BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giả danh công an lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. 

Cập nhật ngày: 11/01/2018 - 19:52

BTNO - Với thủ đoạn gọi điện thoại, rồi tự xưng là Công an nói nạn nhân có liên quan đến đường dây mua bán ma túy lớn, các đối tượng đã lừa đảo người dân để chiếm đoạt số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Ngày 11.1.2018, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Tây Ninh cho biết đang tiến hành điều tra vụ giả danh Công an lừa đảo chiếm đoạt 1 tỷ đồng của bà Nguyễn Thị B., ngụ thành phố Tây Ninh.

Ngày 9.1, bà B. chuẩn bị đi ăn sáng thì có điện thoại, bà nhắc máy thì đầu dây bên kia có một giọng nữ tự xưng là trung úy Công an thành phố Tây Ninh, thông báo bà B. có liên quan đến đường dây mua bán ma tuý và 3 đối tượng đang bị tạm giữ ở Hà Nội đã khai bà mở 1 tài khoản ở Hà Nội để giúp sức cho 3 đối tượng trên.

Ảnh minh hoạ.

Nghe xong bà B. rất lo sợ, và trả lời rằng bà không có liên quan, bà chỉ có 1 tài khoản ở ngân hàng Agribank Tây Ninh chứ không còn tài khoản nào khác. Nghe xong, người phụ nữ yêu cầu bà B. ở nhà không được liên lạc với bất kỳ ai.

Chưa kịp hiểu việc gì, một lúc sau, bà B. lại nghe điện thoại. Lần này, người phụ nữ này yêu cầu bà giữ máy nói chuyện tiếp với một người đàn ông, tự xưng là trung tá Trần Hữu Bình ở Hà Nội, đòi đến bắt bà đưa về phường tạm giữ để điều tra.

Bà B. hoảng sợ, và Bà B. nói để bà tự đến Công an thành phố Tây Ninh làm việc, người đàn ông này nói thôi, làm việc qua điện thoại để xác minh rồi sẽ đến nhà bà sau.

Tiếp đó, họ đưa số tài khoản mang tên Dinh Thi Thanh ở ngân hàng Sacombank chi nhánh Biên Hòa (Đồng Nai) nói đây là tài khoản của Công an, yêu cầu bà chuyển 1 tỷ đồng trong tài khoản của bà vào, sau thời hạn 2 tháng cơ quan Công an sẽ trả lại ngân hàng và bà đến nhận lại.

Chúng bảo, do đây là án đang điều tra bí mật, yêu cầu bà không được cho ai biết, kể cả cơ quan Công an ở địa phương, nếu lộ tin ra ngoài thì bà sẽ bị mức án 12 năm tù. Bọn chúng còn lên tiếng đe doạ, cấm bà B. không được ra khỏi nhà để phục vụ công tác điều tra.

Sau những cuộc điện thoại liên tục, bà B. hoang mang lo sợ nên nhanh chóng làm theo yêu cầu của chúng. Bà đón xe đi đến ngân hàng, theo lời hướng dẫn của chúng và chuyển số tiền 1 tỷ đồng vào tài khoản mà chúng yêu cầu. Chúng còn dặn bà, khi đến chuyển tiền phải xem người chuyển tiền của ngân hàng tên gì, quầy số mấy và lưu giữ lại biên lai chuyển tiền.

Khi trở về nhà, bà B. suy nghĩ thấy có nhiều nghi vấn nên quay lại ngân hàng kiểm tra thì phát hiện chúng đã rút tiền hết. Bà B. đến Công an trình báo.

Thiếu tá Võ Tấn Dũng- Đội trưởng Đội Phòng ngừa đấu tranh tệ nạn xã hội và buôn bán người (Phòng Cảnh sát hình sự CATN) cho biết trong những tháng gần đây, trên địa bàn Tây Ninh xảy ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân không nên tin vào người lạ gọi điện thoại hù dọa, cẩn thận khi kết bạn trên mạng xã hội, tránh cung cấp thông tin cá nhân để đối tượng lợi dụng nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

T.N – Minh Nhật