BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tình hình phòng, chống Covid–19 ngày 28.2:

Gia tăng số ca cách ly từ Hàn Quốc về 

Cập nhật ngày: 28/02/2020 - 17:32

BTNO - Trong ngày 28.2, toàn tỉnh Tây Ninh phát sinh cách ly mới 56 ca từ Hàn Quốc về. Hiện tại chưa ghi nhận ca nghi ngờ và ca mắc Covid-19 trên địa bàn.

Tính đến 15 giờ 30 phút ngày 28.2.2020 toàn tỉnh Tây Ninh đang cách ly tập trung tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh - K71 38 ca, trong đó có 4 ca từ tâm dịch Hàn Quốc về; cách ly tại cơ sở y tế 2 ca, trong đó TTYT Tân Biên 1 ca và TTYT Gò Dầu 1 ca.

Kiểm tra thân nhiệt khách nhập cảnh vào Việt Nam.

Tại nhà và nơi lưu trú, ngành Y tế đang thực hiện cách ly 249 ca, trong đó có 129 trường hợp mới được cập nhật hôm nay (28.2). Cụ thể, từ Trung Quốc về 81 ca; từ Trung Quốc quá cảnh Campuchia về 6 ca; từ Hàn Quốc về 90 ca (trong đó Trảng Bàng có 6 ca, TP.Tây Ninh 7 ca, Bến Cầu 14 ca, Gò Dầu 8 ca, Tân Biên 10 ca, Dương Minh Châu 1 ca, Hoà Thành 3 ca và Châu Thành 7 ca); từ các tỉnh, thành trong nước về Tây Ninh là 32 (chủ yếu tiếp xúc gần người từ Hàn Quốc về); từ các nước khác (Đài Loan, Singapore, Phillippine,...) là 40 ca.

Đến thời điểm hiện tại, tổng số trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú đã qua 14 ngày là 1.903, trong đó 1.831 trường hợp đã phát thông báo thoát cách ly.

Hiện toàn tỉnh chưa ghi nhận ca nghi ngờ và ca mắc Covid-19 trên địa bàn.

Để tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, ngành Y tế đang tích cực phối hợp với địa phương rà soát, xác minh các trường hợp cần cách ly để đưa vào quản lý- đặc biệt đối với các trường hợp từ Hàn Quốc về; phối hợp cơ quan liên quan và BĐBP tỉnh tăng cường kiểm soát người nhập cảnh qua biên giới.

Bên cạnh đó, Sở Y tế Tây Ninh cũng phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh sẵn sàng tiếp nhận và vận chuyển người Việt từ Hàn Quốc khi họ đi từ sân bay Tân Sơn Nhất về Tây Ninh, nhằm đảm bảo an toàn cho cộng đồng trong quá trình họ di chuyển.

Ngày 25.2.2020, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ban hành Chỉ thị 10/CT-TTg đẩy mạnh phòng chống dịch Covid 19.

Theo đó, chỉ thị thực hiện các biện pháp đối với những người nhập cảnh từ các vùng dịch của Hàn Quốc và từ vùng dịch của vùng lãnh thổ, các nước khác như sau: Thông báo ngay cho phía Hàn Quốc và các nước, vùng lãnh thổ có dịch Covid-19 về các biện pháp phòng, chống dịch của Việt Nam và việc tạm dừng nhập cảnh Việt Nam đối với người đến từ hoặc đi qua vùng có dịch.

Đối với các đối tượng nhập cảnh từ Hàn Quốc và các nước, vùng lãnh thổ có dịch Covi-19 vì mục đích công vụ trong trường hợp đặc biệt phải khai báo y tế, cách ly tập trung 14 ngày theo quy định;  Thông báo cho công dân Việt Nam không đến các vùng có dịch ở các nước, trừ trường hợp cần thiết, nếu vẫn đi thì khi nhập cảnh Việt Nam sẽ phải cách ly tập trung 14 ngày theo quy định.

Thực hiện việc cách ly tập trung tại cơ sở y tế đối với người nghi nhiễm bệnh và các đối tượng khác theo yêu cầu của cơ quan y tế...

B.T